Tại SXSW Interactive, người dứng đầu mảng Apps và Chrome Sundar Pichai của Google cho biết rằng công ty sẽ phát hành một gói Android SDK dành cho các thiết bị đeo trong khoảng 2 tuần nữa.

Hiện tại thì Android mới chỉ chính thức hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng, nhưng Google cũng đã sử dụng một phiên bản của hệ điều hành này cho thiết bị đeo Google Glass cũng như nền tảng Google TV. Trong khi đó, Chromecast cũng sử dụng một số mã Android.

Theo Pichai, một gói SDK chính thức cho các thiết bị đeo sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc sử dụng phần mềm của Google trên đồng hồ, kính, cà vạt... hay bất kì thiết bị tương tự. Bên cạnh đó, gói SDK này sẽ mở ra tương lai cho một loạt cảm biến, màn hình cảm ứng và các thiết bị đầu vào khác, thậm chí có thể cho phép các ứng dụng của bên thứ ba làm việc.

Hiện nay một số công ty đã cố gắng để cung cấp cho smartwatch của mình tất cả các tính năng cơ bản của một điện thoại Android, nhưng nhiều công ty lại thực hiện theo cách đồng bộ hóa các thông báo với điện thoại Android trong túi quần. Bằng cách cung cấp công cụ phát triển, Google hứa hẹn có thể giúp đảm bảo rằng các thiết bị đeo có thể giao tiếp với hàng triệu điện thoại và máy tính bảng Android đang có trên thị trường.

Ông Pichai cho rằng thiết bị đeo là một nền tảng riêng biệt bởi nó cần những bộ cảm biến nhỏ và mạnh mẽ để thu thập rất nhiều các thông tin hữu ích cho người dùng. Chính vì vậy, việc phát triển một API phù hợp với các cảm biến này sẽ giúp hoạt động xử lí thông tin của smartwatch sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Pichai khẳng định vào cuối tháng Ba này công ty sẽ phát hành gói Android SDK đầu tiên dành cho thiết bị đeo. Tuy nhiên ông chưa xác nhận thông tin về kế hoạch phát triển smartwatch của Google.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)