Hôm chủ nhật, một lời hứa về việc sẽ xuyên thủng dung lượng ổ SSD trên thị trường hiện này vừa được phía Samsung đưa ra với con số 256 GB. Với dung lượng tăng gấp đôi so với dòng sản phẩm mới nhất của hãng sản xuất Hàn Quốc, ổ SSD 256 GB được đảm bảo về mặt tốc độ nhanh hơn người tiền nhiệm.

Phiên bản mới sẽ đạt tốc độ đọc dữ liệu là 200 MB mỗi giây, trong khi khả năng ghi dữ liệu cũng được cải thiện đáng kể bằng sự thay đổi từ mốc 70 MB/giây lên 160 MB/giây. Vẫn phát huy được thiết kế siêu mỏng của Samsung với độ dày chỉ vỏn vẹn 9,5 mm, ổ SSD mới sẽ luôn làm hài lòng mọi nhà sản xuất máy tính xách tay cho dù đó là chiếc laptop mỏng và nhẹ nhất.

Theo Samsung điều khiến hãng tự hào nhất chính là giá cả mà công nghệ được sử dụng để sản xuất nên phiên bản SSD mới. Thông thường công nghệ được áp dụng là SLC (Single Level Cell), còn ổ SSD sắp sửa được ra mắt sẽ tuân theo MLC (Multi Level Cell) - đây là kỹ thuật cho phép nâng tốc độ lên cao hơn nhưng giá thành sản xuất lại rẻ hơn.

Samsung hy vọng sẽ đưa ra phiên bản mẫu của ổ SSD cho các hãng sản xuất máy tính vào tháng 9 và bán rộng rãi ra thị trường khoảng cuối năm. Lịch ra mắt này áp dụng cho cả mẫu 2,5 inch dành cho máy tính xách tay và 1,8 inch dành cho các thiết bị di động nhỏ hơn. Hiện giá chính thức vẫn chưa được công bố.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)