Ngay từ khi có thông tin Nokia bị mua lại, lập tức đã có khá nhiều công ty, tổ chức lên tiếng phản đối bao gồm cả Samsung và Google do lo ngại sự lạm dụng sáng chế của Microsoft. Sự phản đối hiện cũng đang được đẩy lên cao trào tại Hàn Quốc.

Theo báo cáo ghi nhận bởi UberGizmo, Hiệp hội Điện tử Hàn Quốc (Korea Electronics Association - KEA) vừa gửi đơn kiến nghị lên FCC yêu cầu tổ chức này giám sát việc sáp nhập giữa Microsoft và Nokia, đặc biệt là khống chế khả năng Microsoft lợi dụng những sáng chế thu được để "làm khó" các hãng điện tử khác.

KEA là tổ chức được thành lập bởi chính phủ Hàn Quốc nhằm thúc đẩy phát triển CNTT và công nghiệp điện tử của đất nước này. Những người đứng đầu KEA hiện cũng đang là những tên tuổi lớn như CEO Samsung Kwon Oh-Hyun, chủ tịch LG Yeong Ha Lee, Chủ tịch NXP Semiconductors Korea Shin Bark-jae,...

Theo một luật sư của KEA, hiện tại Nokia đang có thỏa thuận chéo với Samsung và Apple trong việc sử dụng bản quyền sáng chế. Do đó, khi thương vụ hoàn tất, Microsoft có thể lợi dụng điều này để gây sức ép như kiện tụng hay tăng tiền bản quyền. Bên cạnh đó, Gã khổng lồ phần mềm còn có thể đem Nokia ra làm "bia đỡ đạn" nhằm kìm hãm sự phát triển của Samsung và Apple, đồng thời mở rộng kinh doanh trên "mặt trận" điện thoại di động.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)