Liên minh sạc không dây Wireless Power Consortium (WPC) vừa thông báo Microsoft và Samsung là hai thành viên mới nhất tham gia vào tổ chức này.

Wireless Power Consortium (WPC) là một liên minh công nghệ được thành lập từ năm 2008 để hỗ trợ cho một chuẩn sạc không dây có tên là Qi. Đối với Microsoft, việc gia nhập liên minh WPC khá dễ hiểu khi họ đã mua lại Nokia vốn dĩ có rất nhiều sản phẩm điện thoại thông minh hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi.

Trước Microsoft và Samsung không lâu, đã có một số công ty như IKEA, ZTE Corporation, Aircharge cũng tham gia vào WPC. Điều đó cho thấy tương lai chuẩn sạc không dây này sẽ là một mối quan tâm lớn của nhều công ty công nghệ trên thế giới.

Hiện tại, nhiều nhà mạng lớn trên thế giới như Verizon Wireless, Sprint, T-Mobile, China Mobile, NTT DoCoMo, O2 và Telefonica đã kí cam kết với hiệp hội WPC để cung cấp hàng chục triệu điện thoại có tích hợp sạc không dây chuẩn Qi. WPC cho biết hiện tại có khoảng trên dưới 60 dòng sản phẩm có hỗ trợ công nghệ sạc không dây Qi như Samsung Galaxy S5, S4, S3 ; LG Google Nexus 4, Google Nexus 7; Nokia Lumia 1520, 1020; LG Optimus G Pro, HTC Droid DNA...

Chuẩn sạc không dây Qi còn có thể sử dụng trên xe hơi và hiện đã có mặt trên một số dòng xe được sản xuất năm 2014 của các hãng Jeep Cherokee, Toyota Avalon, Prius, Harrier, Ssangyong Chairman. Nhiều hãng xe hơi danh tiếng như Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen và Porsche cũng cho biết họ đang làm việc với WPC để trang bị Qi cho các sản phẩm của mình trong năm nay.

Theo TalkAndroid



Bình luận

  • TTCN (0)