Do giá bán thấp hơn 1,5 – 2 triệu đồng, mẫu Vega Iron xách tay vẫn có sức tiêu thụ tốt, ngay cả khi hàng chính hãng đã lên kệ tại Việt Nam.

Đại diện một cửa hàng xách tay cho biết, sau thời điểm máy chính hãng về nước, hàng xách tay vẫn bán tốt, thậm chí còn khan hàng ở một số thời điểm. Theo anh này, lí do lớn nhất khiến máy xách tay vẫn được người dùng ưa chuộng là giá bán.

Theo đó, mẫu Vega Iron (Sky A870) xách tay đang được bán với giá khoảng 6,7 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng có giá dao động từ 8 đến 8,9 triệu đồng (do một số đại lí bán phá giá). Theo anh Phát - chủ một cửa hàng xách tay, mức chênh lệch từ khoảng 1 triệu đồng là mức có thể chấp nhận được để người dùng chọn hàng xách tay.

Về vấn đề liên quan đến bản ROM mới dành riêng cho máy chính hãng, anh Trí - làm việc tại một cửa hàng chuyên điện thoại Hàn Quốc tại Thái Hà - chia sẻ, hãng (Pantech) đã nói quá về tính ưu việt của bản ROM này. Trên thực tế, các bản ROM cook (ROM do người dùng, nhà phát triển tự sáng tạo ra) thậm chí còn có khả năng tùy biến cao hơn, cũng có tiếng Việt đầy đủ và khắc phục được hết những nhược điểm của máy Hàn Quốc.

“Một số khách hàng sẽ chọn máy chính hãng, chủ yếu do yếu tố tâm lí (bảo hành tốt, ROM chính hãng) nhưng về cơ bản, thị phần của máy xách tay vẫn tốt nhờ giá bán và sự linh hoạt trong cách chăm sóc khách hàng của cửa hàng xách tay”, anh này nhấn mạnh.

Theo các chủ hàng, hiện tại Vega Iron đang là mẫu điện thoại xách tay bán chạy nhất của Pantech tại thị trường Việt Nam. Ngoài Vega Iron, các mẫu tầm thấp hơn như Sky A850 hay A830 cũng bán tốt. Trong khi đó, các dòng cao cấp như Vega Secret Note (A890) hay Secret Up (A900) lại đang rơi vào tình trạng ế ẩm. Trên thực tế, những dòng phablet này ra đời là để làm thương hiệu, nhằm ghi điểm trong phân khúc phablet hơn là đặt mục tiêu doanh số lên hàng đầu.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)