Mặc dù đã cải thiện đáng kể về mặt tốc độ so với bản iOS 7.0.6, tốc độ truy cập các ứng dụng cơ bản trên iPhone 4 chạy iOS 7.1 vẫn thua xa iOS 6.

Apple vừa phát hành bản iOS 7.1 hôm thứ 2 với hàng loạt những cải tiến mới, trong đó người dùng iPhone 4 là những người vui mừng nhất. Hiệu năng của bản iOS 7.1 trên iPhone 4 đã được cải thiện rất nhiều so với bản iOS 7.0. Tuy nhiên, theo thử nghiệm mới đây của Ars Technica, hiệu năng của iOS 7.1 trên iPhone 4 vẫn thua xa so với bản chạy iOS 6.

Chẳng hạn, người dùng phải mất khoảng 2,2 giây để mở ứng dụng camera trên iOS 7.1. Con số này với bản iOS 6.1.3 chỉ là 1,9 giây (trên iOS 7.0 là 2,63 giây). Trên thực tế, gần như toàn bộ các ứng dụng mặc định trên máy cài iOS 6 đều có thời gian khởi động nhanh hơn so với iOS 7.1.

Ảnh
Bảng so sánh tốc độ truy cập một số ứng dụng phổ thông trên iPhone 4 cài các phiên bản hệ điều hành khác nhau. Ảnh: Ars Technica.

Trước đó, bản iOS 7.0 đã bị chỉ trích rất nhiều về việc làm chậm hiệu năng của các thiết bị iPhone, iPad đời cũ. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do các hiệu ứng hình ảnh động, chẳng hạn như hiệu ứng “zoom” làm tăng thời gian tải ứng dụng.

Trên iOS 7.1, những hình ảnh động này đã được tăng tốc, do đó thời gian tải ứng dụng nhanh hơn. Cũng theo Ars Technica, iOS 7.1 có thể là món quà cuối cùng Apple tặng cho người dùng iPhone 4, trước khi chính thức ngừng hỗ trợ cho thiết bị đã có gần 4 năm tuổi đời này. Có thể, iPhone 4 sẽ không cập nhật được iOS 8.

Theo Zing/Ars Technica




Bình luận

  • TTCN (0)