Ngày 12/3, Intel Việt Nam chính thức khánh thành hệ thống tái sử dụng nước cho phép tái sử dụng 100% lượng nước thải công nghiệp từ nhà máy, tiết kiệm được gần 200m3 nước sạch mỗi ngày.

Ảnh

Với hệ thống tái sử dụng nước thải công nghiệp lớn nhất, Nhà máy Intel Products Việt nam là nhà máy thứ 3 không có nước thải công nghiệp trong số các nhà máy lắp ráp kiểm định của Intel, sau Costa Rica và Malaysia.

Hệ thống Tái sử dụng nước thải công nghiệp này được thiết kế với: 2 thùng chứa nước giúp trữ đủ lượng nước thải; Bộ điều khiển tưới cỏ thông minh giúp tối ưu hóa lượng nước tưới cỏ theo mùa; Các thiết bị để xử lí nước thải từ nhà máy, nước từ tháp giải nhiệt và nước thải từ hệ thống thẩm thấu ngược. Hệ thống này bao gồm 386m cọc bê-tông nặng 62.000 kg; 658 vòi phun tự động, và 12.000m đường ống ngầm đi dưới toàn bộ diện tích khu vực.

Ảnh

Dự án này cho phép tái sử dụng 100% lượng nước thải từ nhà máy của Intel Products Việt nam, giúp tiết kiệm được khoảng 40% lượng nước tiêu thụ nước của toàn nhà máy.



Bình luận

  • TTCN (0)