Dây đeo bằng sợi lụa của Nhật Bản, kính ngắm chính hãng hay thumbs-up đều là những bộ phụ kiện đắt đỏ cho mẫu máy ảnh giá hàng trăm triệu đồng của Leica.

Trong hình là chiếc dây đeo của hãng Artisan & Artist của Nhật Bản được làm từ các sợi lụa cho độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi quá trình thay đổi nhiệt độ, không gây xước cho máy ảnh khi đeo cùng.

Loại dây lụa này vốn được sử dụng làm dây đeo trên các thanh kiếm của các Samurai. Sản phẩm có nhiều màu sắc để lựa chọn như đen, trắng, đỏ và xanh. Giá bán của mỗi dây đeo này là 3,2 triệu đồng.

Dây đeo tay bằng da thật cũng của hãng Artisan & Artist thích hợp cho người dùng thưởng sử dụng bao đựng nhưng vẫn muốn đảm bảo sự chắc chắn khi cầm chụp. Giá bán của sản phẩm này là khoảng 1,7 triệu đồng.

Thumbs-up là món phụ kiện khá đơn giản nhưng lại có nhiều tác dụng hỗ trợ cho người chụp. Sản phẩm thường được gắn vào chân hot-shoe với một phần được làm cong ra ngoài.

Thumbs-up có hai màu sắc là bạc và đen, phù hợp với các màu máy khác nhau. Thumbs-up với một dòng máy khác nhau cũng có hình dạng khác nhau.

Công dụng chính của Thumbs-up là tạo điểm tì, giữ vững cho tay khi chụp bằng một tay. Theo anh Trung, đại diện hệ thống Miluxe Boutique, đại lí chính thức Leica tại Việt Nam, thumbs-up là phụ kiện quan trọng nhất và được người chơi máy Leica quan tâm và tìm mua nhiều. Giá bán cho mỗi chiếc loại dành cho Leica M khoảng 3,45 triệu đồng.

Magnifier MAG 1,25x giúp phóng đại hình ảnh trong kính ngắm lên tới 25% bao gồm cả khung điểm bắt nét nhỏ giúp người dùng dễ dàng lấy nét hơn. Khi sử dụng MAG 1,25x, máy ảnh Leica kính ngắm 0,58x thành độ phóng đại 0,72x, kính ngắm 0,72x sẽ thành 0,9x và 0,85x sẽ trở thành 1,06x.

MAG 1,25x phù hợp cho cả nhu cầu chụp chân dung và ảnh phong cảnh. Sản phẩm có vòng xoáy để gắn chặn vào kính ngắm viewfinder. Giá bán của sản phẩm này là 7,1 triệu đồng.

Cuối cùng là kính ngắm điện tử EVF dành cho những người yêu thích dạng ngắm chụp giống máy phim cổ hoặc các máy DSLR. Sản phẩm có độ phân giải 1,4 Mpx và có khớp quay 90 độ để chụp trong các tình huống khó. Giá bán của sản phẩm này là 11,25 triệu đồng.

Một phụ kiện cũng khá đặc biệt chính là các kính lọc ND filter. Khi lắp trước các ống kính, sản phẩm này giúp giảm cường độ sáng cho phép người dùng thực hiện phơi sáng ngay cả dưới ánh sáng ban ngày giúp tạo ra các hiệu ứng đẹp như với thác nước.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)