Khảo sát mới nhất từ MasterCard tại 25 quốc gia về xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm 2013 cho thấy mua sắm trực tuyến đang có xu hướng tăng mạnh.

Theo đó, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người được khảo sát trả lời trong 3 tháng cuối năm 2013, 60,8% những người trả lời cho rằng cần phải làm cho các giao dịch mua sắm trở nên dễ dàng hơn, 60,5 % mong muốn có mức phí giao hàng thấp hay miễn phí.

Khảo sát cũng cho thấy rằng thương mại di động là một thị trường tiềm năng khi 94% có thể truy cập internet từ điện thoại di động của mình. Số người đã thực hiện giao dịch mua sắm bằng điện thoại di động trong ba tháng vừa qua tăng 34,9%. Mua sắm có trách nhiệm đang là xu hướng rất phổ biến tại Việt Nam vì có đến 75,4% người đã mua những mặt hàng thân thiện với môi trường và khoảng 73,2% người mua những mặt hàng dựa trên nguyên tắc thương mại công bằng. Việt Nam còn dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc quyên góp cho từ thiện với 79,4% người được khảo sát trả lời đã đóng góp cho từ thiện trong năm 2013.

“Mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Chìa khóa cho sự thành công của mua sắm trực tuyến sẽ là biết cách giải quyết những lo ngại bảo mật thanh toán và chất lượng sản phẩm, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua những cải thiện như giảm phí giao hàng và giúp các giao dịch mua sắm trở nên dễ dàng hơn”, ông Arn Vogels - Giám đốc MasterCard khu vực Đông Dương chia sẻ.

Theo Diễn đàn Doanh Nghiệp




Bình luận

  • TTCN (0)