BD-UP5000HD có thể đọc cả đĩa Blu-ray và HD DVD. Ảnh: Cnet.

Những ai đang còn băn khoăn không biết nên mua đầu Blu-ray hay HD DVD thì giờ đây đã có thêm một lựa chọn khác khi Samsung vừa tung ra chiếc đầu đọc mới BD-UP5000, có khả năng đọc được cả hai định dạng đĩa trên.

Tại một triển lãm đang diễn ra tại New York, công ty sản xuất hàng điện tử nổi tiếng thế giới Samsung đã trưng bày một loạt sản phẩm mới mà hãng dự định sẽ tung ra thị trường trong mùa mua sắm cuối năm nay. Đáng chú ý nhất trong số đó chính là chiếc đầu đọc thế hệ mới BD-UP5000, có khả năng đọc được cả hai định dạng đĩa HD DVD và Blu-ray cũng như hỗ trợ cả những công nghệ tương tác đi kèm với chúng là HDi và BD-Java.

Đây hiện mới chỉ là chiếc đầu đọc thứ hai trên thế giới có khả năng đọc được cả hai định dạng đĩa thế hệ mới. Thiết bị đầu tiên là chiếc LG BH100 xuất hiện hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, sản phẩm của LG chỉ có chức năng đọc đĩa, ngoài ra không hỗ trợ những tính năng tương tác như chiếc đầu đọc mới của Samsung.

BD-UP5000 có khả năng giải mã những tín hiệu video full 1080p. Ngoài ra, nó còn có một giao diện HDMI 1.3, bên cạnh những cổng ra component, composite, X-video thông thường. Một jack cắm Ethernet cũng cho phép chiếc đầu đọc này truy cập được vào một mạng lưới mặc định và tiếp cận được các nội dung tương tác trên Internet. BD-UP5000 còn cung cấp cả những cổng ra cho âm thanh stereo và âm thanh vòng 7.1, đồng thời cũng có những cổng vào audio quang.

Ảnh
Đây là thiết bị thứ hai trên thế giới có khả năng này. Ảnh: Digitaltrends.

Chiếc đầu đọc Samsung này hỗ trợ khả năng chuyển đổi những tín hiệu HQV sang 720p, 1080i, hay 1080p. Đồng thời, nó cũng sở hữu những công nghệ tiên tiến như Dolby Digital Plus, dts HD hay Dolby True HD. Dĩ nhiên, BD-UP5000 đọc được cả những loại đĩa truyền thống như DVD, CD.

Samsung dự tính sẽ cho xuất xưởng chiếc đầu đọc này trong quý IV năm nay với giá bán lẻ dự kiến là 1 049 USD. Cùng lúc, họ cũng cho biết sẽ tung ra bộ dàn âm thanh gia đình hỗ trợ định dạng Blu-ray HT-BD2 với giá 1 499 USD và 2 đầu đọc Blu-ray, BD-P1400 và BD-P2400, với giá lần lượt là 549 và 649 USD vào tháng 9, tháng 10 tới.

(Theo Sohoa)


Bình luận

  • TTCN (0)