Google bắt đầu hoạt động từ năm 1996 như một công cụ tìm kiếm và thu thập dữ liệu Internet. 18 năm sau, Google chính thức loại bỏ vết tích cuối cùng của thiết kế cổ điển: dấu gạch chân ở các văn bản chèn liên kết (link).

Từ khi Internet ra đời cho đến tận ngày nay, người dùng đã quá quen với những đoạn văn bản chèn link và dễ dàng nhận ra chúng nhờ những đường gạch chân. Đây là cách làm cổ điển từng được các nhà phát triển web như Geocities, Altavista, Pets.com,... sử dụng trong thời kì đầu của Internet và nhanh chóng trở thành một dấu hiệu chung trên thế giới mạng.

Ảnh
Giao diện các kết quả tìm kiếm của Google Search mới và cũ. Ảnh: The Verge.

Theo Google, hãng đã tăng kích thước tiêu đề các kết quả tìm kiếm và loại bỏ các dấu gạch dưới để mang lại một giao diện dễ đọc và "sạch" hơn. Với người dùng, đây chỉ là một sự thay đổi nhỏ, nhưng đối với Google và một lực lượng người làm SEO (tối ưu hóa kết quả tìm kiếm) trên toàn cầu, đây là một sự thay đổi lớn mang nhiều ý nghĩa.

Sau khi xóa đi "vết tích" cuối cùng của thế giới web thời thập kỉ 90, Google Search chính thức bước vào một kỉ nguyên web mới, nhấn mạnh vào trải nghiệm tìm kiếm và di động. Tuy nhiên, cải tiến này của Google vẫn chưa nhận được nhiều sự đồng thuận của người dùng. Trên Windows, giao diện tìm kiếm của Google có vẻ dễ nhìn hơn, nhưng trên hệ điều hành MAC OSX, nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề phông chữ của Google Search.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)