Chúng ta hãy cùng điểm qua top 10 tựa game ngốn dung lượng ổ cứng nhất hiện nay.

10. Series Total War – 20 GB +

Series Total War chưa bao giờ là kém cạnh về mặt dung lượng. Bản Napoleon và Shogun đều đã tốn đến 20 GB dung lượng ổ cứng, hay phiên bản Empire cũng đã ngốn đến 16 GB ổ cứng. Không có gì là khó hiểu khi mà có đến 10.000 samurai tí hon đang chém nhau trong một môi trường rộng lớn và chi tiết đến từng góc cạnh. Đấy là còn chưa có các bản mod, nếu không thì bạn phải chuẩn bị mua thêm ổ cứng mới đi mới vừa.

9. Ghost Recon: Future Soldier – 25 GB

Thật kì lạ khi mà bản Future Soldier trên PS3 chỉ có 6,3 GB, trong khi phiên bản trên PC lại lên đến 25 GB. Chẳng có gì lạ, khi mà dung lượng của bản trên PC lớn nhưng lại cho bạn rất nhiều tùy chọn về hình ảnh, âm thanh,... Chỉ cần nói vậy thôi cũng đủ thấy PS3 chỉ đáng xách dép cho PC.

8. Rage – 25 GB

Rage sở hữu một kĩ thuật tiên tiến được gọi là “Virtual Texturing”, kĩ thuật này cho phép game load từng phần của một tập tin vào bộ nhớ RAM khi đang hoạt động, thay vì phải load toàn bộ cùng một lúc. Kĩ thuật này giúp cho dung lượng bộ nhớ RAM dù nhỏ vẫn không bị giới hạn, các tập tin lớn vẫn có thể sử dụng hết công suất. Và đây cũng là lí do giúp cho Rage sở hữu được một đồ họa đa dạng và đi kèm là một dung lượng khủng 25 GB.

7. TERA – 26 GB

Đối với một tựa game MMORPG thì thường không quá chú trọng về mặt đồ họa, nhưng một khi game MMO đã chú trọng hơn về mặt đồ họa thì việc sở hữu một dung lượng khủng là chuyện không phải bản. TERA là game đạt giải game MMO dung lượng khủng nhất của Hàn Quốc ở thời điểm mới ra mắt. Với hình ảnh đẹp, thế giới rộng lớn, dung lượng của tựa game này lên đến 26 GB.

6. Age of Conan- 26 GB (kèm bản mở rộng là 31 GB)

Age of Conan đã từng là một hiện tượng, nhiều người cho rằng tựa game MMO này sẽ đánh gục ông vua World of Warcraft. Với đồ họa đẹp hơn nhiều lần, những khu vực rộng lớn, gameplay cải tiến. Nhưng sự thật là tựa game này không làm thịt được con bò vắt sữa của Blizzard, mà thậm chí còn là một quả bom xịt không hơn không kém. Tuy nhiên, hãng phát triển Funcom cũng đã làm được một số thứ bao gồm đồ họa trung thực và khung cảnh mở rộng. Nhờ đó, tựa game chỉ vẻn vẹn 4 tuổi này cũng vẫn giải thưởng game dung lượng khủng.

5. Star Wars: The Force Unleashed Ultimate Sith Edition – 30 GB

Lí do mà Consoles vẫn không bao giờ đọ lại cỗ máy PC vẫn là vậy – kết cấu lớn hơn cho màn hình có độ phân giải cao hơn. Có thể Star Wars: The Force Unleashed không được đánh giá cao nhưng tựa game này xứng đáng nằm trong top 10 tựa game có dung lượng khủng.

4. The Secret World – 30.8 GB

Age of Conan vẫn chưa phải là tựa game MMORPG có dung lượng lớn nhất, danh hiệu này đã nhanh chóng bị The Secret World soán ngôi khi ra mắt năm 2012. Nhưng điều này cũng không quan trọng, khi mà The Secret World có cùng một nhà phát triển với Age of Conan đó là Funcom.The Secret World có nhiều thành công hơn Age of Conan, và Funcom trở thành hãng chuyên phát triển MMO dung lượng lớn.

3. Max Payne 3 – 35 GB

Nghe đến cái tên Rockstar game là chúng ta sẽ biết ngay tựa game nào gắn mác này đều không có dung lượng dễ thở chút nào. Max Payne 3 là một trong những tựa game như vậy, chưa nói đến là đang đứng đầu về dung lượng trong số các game của Rockstar game (cho đến khi GTA V ra mắt). Đồ họa cực kì ấn tượng, gameplay cực hay, hiệu ứng khủng là những gì mà người chơi trải nghiệmđược, chưa kể là Max Payne 3 còn sở hữu chế độ Multiplayer. Tất cả những điều trên khiến Max Payne 3 ngốn đến 35 GB dung lượng ổ cứng.

2. Titanfall – 50 GB

Đối với những game thủ sử dụng PC, hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi, tại sao dung lượng của Titanfall phiên bản dành cho PC lại lên đến gần 50 GB, trong khi phiên bản trên Xbox One chỉ có dung lượng tối đa là 17 GB. Dễ hiểu khi mà Respawn Entertainment đã bung toàn bộ các file âm thanh ra thành từng tệp riêng thay vì các file nén như trước. Việc này giúp cho CPU không bị quá tải khi xử lí các file âm thanh và game chạy trơn tru hơn. Chính vì thế, riêng phần âm thanh đã ngốn đến 35 GB và tổng dung lượng lên đến 50 GB.

1. X-Plane 9 – 70 GB

Kẻ chiến thắng trong cuộc thi dung lượng khủng này chính là X-Plane 9, khi mà riêng bộ cài đặt đã lên đến 70 GB. Một tựa game mô phỏng siêu thực tế thì dung lượng lớn đến như vậy là không hề đáng ngạc nhiên. Cái ngạc nhiên ở đây đó là, X-Plane 9 là một tựa game thất bại hoàn toàn khi ra mắt, không đáng để bạn bỏ ra 70 GB ổ cứng chỉ để chứa tựa game không đáng chơi này.

Theo Game4V




Bình luận

  • TTCN (0)