Báo cáo mới nhất từ Nhật báo phố Wall cho biết, Asus đã cả thấy áp lực từ cả Microsoft và Google để bỏ qua việc phát hành Transformer Book Duet TD300 mà hãng giới thiệu tại CES đầu năm.

Asus Transformer Book Duet TD300 là chiếc tablet có khả năng chuyển đổi chạy cả Windows 8 và Android cùng lúc đã gây ấn tượng tại CES vừa qua vì có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của người dùng ưa chuộng cả Windows lẫn Android. Tuy nhiên, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các thiết bị chạy các hệ điều hành này đã được phát hành trước đó.

Tờ Nhật báo phố Wall dẫn nguồn tin thân cận cho hay, cả Microsoft và Google đều không thực sự mặn mà trong việc tham gia vào kế hoạch phát hành thiết bị chạy hai nền tảng của Asus, vì vậy một sản phẩm như Transformer AiO P1801 và P1802 sẽ được ngừng sản xuất trong tương lai không xa. Một trong những nguyên nhân của việc này là do chính sách mới của Microsoft đã được đưa ra với mục tiêu là dừng hỗ trợ cho các sản phẩm chạy 2 hệ điều hành.

Trong tuyên bố của mình, phát ngôn viên Microsoft cho biết công ty sẽ chỉ tiếp tục hỗ trợ cho các đối tác OEM để họ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Trước đó nhiều nguồn tin cũng cho rằng Transformer Book Duet TD300 sẽ bị trì hoãn phát hành do sự tác động của Google với Asus.

Ngoài Asus thì Huawei cũng đang có ý định phát triển một chiếc smartphone chạy song song cả Android và Windows Phone. Với những phản ứng gần đây của Microsoft với Transformer Book Duet TD300 của Asus, vẫn chưa rõ khả năng xuất hiện trên thị trường của chiếc smartphone Huawei hay không.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)