Ảnh: Engadget.

Chúng ta đã được nghe tin đồn về vi xử lí Atom lõi kép của Intel sẽ sớm muộn được ra mắt. Mới đây, Intel khẳng định tin này bằng việc công bố kế hoạch tung ra sản phẩm Atom lõi kép đầu tiên vào quý 3 năm nay. Một số thông tin đã được tiết lộ, một vài trong số đó không khó để phán đoán.

Chip Atom lõi kép mới sẽ có tên mã sản phẩm là Atom 330, và giống như chip đơn lõi Atom 230, CPU lõi kép này sẽ có tốc độ 1,6 GHz.

Bộ nhớ đệm L2 sẽ được nâng lên gấp đôi so với phiên bản đơn lõi, lên 1 MB. Intel không cho biết gì thêm, nhưng dung lượng nhớ này được dự đoán là tổ hợp của 2 bộ đệm L2 với 512 KB cho mỗi lõi, và không có sự chia sẻ tài nguyên giữa các lõi.

FSB vẫn là 533 MHz và đây đồng thời là giới hạn của chipset. Tất nhiên, với một số hệ thống thì bạn có thể overclock, ít nhất là với FSB.

Nhiệt lượng toả ra khi hoạt động của chip được giảm đáng kể. Công suất của quạt làm mát (Thermal Design Power - TDP) được giảm từ 10 Watt đối với Atom 230 xuống còn 8 Watt. Công suất này thấp hơn nhiều so với các vi xử lí điện thế cực thấp của Intel hiện nay.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về giá của sản phẩm này.

Quang Trung (theo FudzillaEngadget)



Bình luận

  • TTCN (0)