Google vừa âm thầm bổ sung tính năng mới trên Google Play cho phép người dùng trước khi mua ứng dụng, sách hay trò chơi nào đó phải nhập mật khẩu.

Đây là thay đổi nhỏ nhưng khá quan trọng, góp phần giải quyết tình trạng mua các món hàng không mong muốn, nhất là trẻ em khi không có sự quản lí của người lớn, hoặc người dùng "lỡ tay" chọn,...

Trước đó, đã có khá nhiều vụ kiện Google liên quan đến vấn đề này, gần đây nhất là của một phụ nữ tại New York cáo buộc Google Play không có cơ chế quản lí tốt, khiến đứa con trai cô mua ứng dụng có giá trị khoảng 66 USD mà không có điều kiện ràng buộc nào.

Hiện tại, cơ chế này hoạt động 30 phút/lần. Tức là 30 phút sau khi nhập mật khẩu, người dùng vẫn mua ứng dụng bình thường trên Play Store nhưng sau khoảng thời gian này, họ cần nhập lại mật khẩu mới tiếp tục mua được.

Để sử dụng tính năng này, người dùng vào Google Play Store, chọn Settings. Trong phần User Controls chọn Password nếu checkbox này để trống. Cuối cùng bạn nhập mật khẩu tài khoản Google để sử dụng.

Theo Tech Radar




Bình luận

  • TTCN (0)