Chromecast và Apple tivi là các lựa chọn tối ưu để truyền tải nội dung giải trí lên nền tivi. Ảnh: Digitaltrends.

Với công nghệ hiện đại, ngày càng có nhiều sự lựa chọn để bạn có thể giải trí qua màn hình TV nhờ nhiều thiết bị để kết nối.

Từ lâu, các hãng sản xuất nội dung giải trí, cung cấp dịch vụ truyền hình đã phải cạnh tranh với một ý tưởng đơn giản là giải trí theo yêu cầu của khách hàng. Đơn giản bởi không phải ai cũng có thể theo dõi lịch phát sóng của các đài truyền hình. Vì thế, ý tưởng về việc có thể tự chọn nội dung mà mình muốn và xem chúng bất kì lúc nào là rất hấp dẫn. Trong khi các hãng truyền hình còn chậm chân thì hàng loạt dịch vụ truyền tải nội dung theo yêu cầu đã xuất hiện để thỏa mãn nhu cầu này với rất nhiều thiết bị.

Những lựa chọn tốt nhất

Nếu bạn đăng kí dịch vụ Internet và truyền hình cáp, hãng dịch vụ sẽ đưa ra các lựa chọn xem phim trực tuyến qua mạng, cả việc xem qua màn hình TV. Tuy nhiên, điều dễ bực mình là mỗi hãng dịch vụ sở hữu nội dung riêng và đôi khi, các nội dung mà bạn muốn thưởng thức lại thuộc nhiều hãng khác nhau.

Không lẽ phải đăng kí hết tất cả dịch vụ để được thỏa mãn và làm sao để có thể truyền tải những nội dung mà bạn sở hữu như phim ảnh tự quay, tự chụp?

Đối với người dùng phổ thông, Google Chromecast và Apple TV là 2 lựa chọn dễ sử dụng nhất để thưởng thức các chương trình giải trí ưa thích.

Giải pháp khả dĩ nhất là sử dụng một đầu nhận và phát nội dung thông qua TV làm trung tâm giải trí. Bằng cách này, bạn có thể tự lựa chọn một nội dung mình muốn, từ bất kì nguồn nào mình có, để truyền tải qua TV. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn nhưng nổi bật nhất là 2 sản phẩm: Google Chromecast và Apple TV.

Sự đơn giản của Chromecast

Google Chromecast là sản phẩm của Google, với trọng tâm sử dụng qua trình duyệt web Google Chrome. Thiết bị này có giá chỉ 35 USD, rẻ nhất trong số các thiết bị giải trí qua TV hiện nay. Hiện Chromecast không được bán chính thức tại Việt Nam nhưng người dùng có thể mua qua các cửa hàng nhập sản phẩm này về với giá khoảng 1 triệu đồng.

Thiết bị này chỉ nhỏ bằng bộ nhớ USB. Bạn chỉ cần cắm nó vào cổng HDMI, cùng với nguồn điện. Sau đó, bạn cài đặt để Chromecast có thể nhận mạng Wi-Fi nhà mình. Các bước cài đặt có thể được thực hiện qua trình duyệt Google Chrome trên máy tính với phần mềm mở rộng Chromecast hoặc một thiết bị di động cài tiện ích mang cùng tên Chromecast (có cả trên App Store của Android lẫn iOS).

Cài đặt xong, bạn có thể truyền tải nội dung giải trí mà mình muốn thông qua các tiện ích, phần mềm hỗ trợ Chromecast và nhất là truyền tải nội dung từ bất kì trang web nào, thông qua trình duyệt Chrome. Hiện tại, đã có rất nhiều tiện ích nền Android và máy tính hỗ trợ Chromecast, như YouTube, Netflix, Hulu, Pandora, Google Play... Song, lựa chọn tốt nhất để sử dụng Chromecast làm đầu giải trí trung tâm là sử dụng tiện ích Plex.

Sau khi cài đặt Plex Server, bạn có thể biến một máy tính của mình thành một máy chủ, phát nội dung giải trí đến tất cả thiết bị cài đặt một phần mềm Plex client. Nên nhớ là cả Plex client cho Mac, Windows, Android và iOS đều hỗ trợ Chromecast.

Google cũng đã chính thức tung ra bộ công cụ phát triển SDK của Chromecast. Nghĩa là trong tương lai, sẽ càng có nhiều dịch vụ hỗ trợ thiết bị này. Cũng có tin Chromecast sẽ được bán rộng rãi, giúp người dùng dễ tiếp cận thiết bị này hơn.

“Vườn địa đàng” của Apple TV

Khác với Chromecast, Apple TV của hãng Apple tập trung vào việc cho phép người dùng thưởng thức các nội dung và tiện ích mà họ mua qua cửa hàng nội dung của Apple. Với giá 99 USD (ở Việt Nam mua khoảng 2,3 triệu đồng), lựa chọn này mang tính cao cấp hơn. Nếu từng sử dụng qua hệ thống nội dung giải trí và tiện ích của Apple, chắc hẳn bạn đã biết sự đa dạng và chất lượng của chúng. Cách cài đặt cũng vô cùng đơn giản, cộng với giao diện rất thân thiện.

Apple TV hỗ trợ rất nhiều dịch vụ của Apple, cộng với các dịch vụ lưu trữ đám mây, cho phép bạn truyền tải các hình ảnh, video mà mình tải lên các dịch vụ này từ các thiết bị iOS. Tuy nhiên, Apple TV không mấy tương thích với các thiết bị và sản phẩm nằm ngoài “vườn địa đàng” của Apple. May thay, Plex cũng có riêng tiện ích dành cho sản phẩm này.

Cao cấp hơn, nhiều người dùng thông thạo công nghệ có thể sử dụng lựa chọn khác là dùng một máy tính riêng để kết nối với TV. Giải pháp này cho phép bạn có hàng loạt lựa chọn tự tinh chỉnh, sắp xếp các nội dung mình có nhưng phải mất nhiều công sức cài đặt.

Ngoài ra, các máy chơi game console Playstation 4 và Xbox One đều có những tính năng truyền tải nội dung giải trí tương tự, cộng với hỗ trợ các phần mềm trung tâm giải trí như Plex.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)