Jony Ive - Phó Chủ tịch cấp cao về thiết kế của Apple - mới đây vừa có một bài phỏng vấn sâu với tờ The Sunday Times của Anh trong đó đề cập tới triết lí thiết kế, mối quan hệ với cố CEO Steve Jobs, cùng những kì vọng trong tương lai cùng Apple.

"Chúng ta bị bao quanh bởi những sản phẩm vô danh và được làm một cách cẩu thả. Trong khi đó người dùng chúng cũng như công ty sản xuất ra chúng cũng không hề quan tâm tới điều đó. Trái lại, những gì Apple làm ra là những sản phẩm được mọi người quan tâm. Nó không chỉ là về thẩm mĩ. Người dùng quan tâm tới những thứ có chất lượng tốt và được (Apple) chăm chút, phát triển kĩ lưỡng", Ive cho biết.

Ive tin rằng thành công của Apple đã chứng minh cho triết lí của anh: "Chúng tôi tạo ra và bán được một lượng rất, rất lớn những sản phẩm đẹp, chất lượng tốt. Thành công của Apple là chiến thắng của sự tinh khiết, toàn vẹn, là chiến thắng đối với những sản phẩm cẩu thả ngoài kia".

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình về việc các công ty sao chép ý tưởng của Apple, Ive nói rằng đó là "hành vi trộm cắp", và "nó không chỉ đơn giản là ăn cắp thiết kế, mà còn là đánh cắp hàng ngàn, hàng ngàn giờ cố gắng làm việc, sáng tạo, đó là hàng nhiều năm đầu tư, và nhiều năm đau đớn.

Ive đã từng làm việc cho Apple hơn 2 thập kỉ, và anh cũng có nhiều kỉ niệm về cố CEO Steve Jobs. Một trong số đó là chuyến du lịch với Jobs vào năm 2011. "Chúng tôi tới khách sạn, check in và rồi tôi đi lên lấy phòng. Tôi để túi ở cửa và không mở túi ra lấy đồ cất vào phòng. Bởi tôi đang chờ 1 cuộc gọi từ Jobs - một cuộc gọi không hẹn trước nhưng chắc chắn xảy ra: "Này Jony, cái khách sạn này tệ quá, chúng ta đi chỗ khác thôi"".

Khi được hỏi về liệu Apple đã mất đi khả năng tạo ra những sản phẩm cách mạng như iPhone, iPad đã làm được hay không, Ive cho rằng không có chuyện đó.

"Chúng ta đang ở điểm đầu của một thời điểm đáng chú ý, khi một số sản phẩm đặc biệt sẽ được phát triển. Khi bạn nghĩ về công nghệ và những gì mà nó đã giúp ích cho chúng ta từ trước tới nay, cũng như những gì nó sẽ mang lại trong tương lai, chúng ta sẽ thấy rằng không có bất kì dấu hiệu nào của sự hạn chế. Tất cả vẫn còn rất, rất mới", Ive cho biết.

Theo Genk/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)