Tháng trước, Facebook đã mua lại ứng dụng nhắn tin trực tuyến WhatsApp với giá 19 triệu USD. Về mặt lí thuyết, Facebook có quyền tri cập vào cơ sở dữ liệu của WhatsApp với hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

Tại thời điểm đó Facebook đã hứa rằng sẽ để cho WhatsApp hoạt động một cách độc lập và không can thiệp vào những thông tin khách hàng của WhatsApp.

Tuy nhiên không vì lời hứa của Facebook mà người dùng hết lo lắng về những thông tin riêng tư của họ sẽ bị lộ. Trước tình hình đó, CEO Jan Koum của WhatsApp đã chia sẻ trên blog cá nhân của mình để trấn an người dùng.

Jan Koum nói rằng: "Chúng tôi xây dựng WhatsApp với những tiêu chí: Bạn không cần phải cung cấp cho chúng tôi tên và chúng tôi cũng không hỏi về địa chỉ email của bạn. Chúng tôi không biết địa chỉ nhà, ngày sinh nhật, nơi làm việc của bạn. Chúng tôi cũng không tìm hiểu những gì bạn đã làm trên internet cũng như không xác định vị trí của bạn qua GPS. Tóm lại, không có dữ liệu cá nhân của người dùng được thu thập bởi WhatsApp và chúng tôi không có ý định thay đổi điều đó".

Jan Koum cũng cho biết thêm nếu việc hợp tác với Facebook làm thay đổi những tiêu chí của WhatsApp thì họ đã không thực hiện thương vụ vừa rồi. WhatsApp vẫn sẽ hoạt động độc lập và người dùng không cần lo lắng về điều đó.

Với bài đăng trên, Jan Koum muốn gửi đến người dùng thông điệp rằng tài khoản của bạn trên WhatsApp và hồ sơ cá nhân trên Facebook sẽ không bị gộp lại làm một.

Theo WhatsApp



Bình luận

  • TTCN (0)