Gần đây, bên cạnh những thông tin về iPhone 6 và iWatch liên tục xuất hiện thì một số tin đồn về iOS 8 cũng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong đó tập trung vào các thay đổi lớn của ứng dụng bản đồ Apple Maps và một ứng dụng hoàn toàn mới mang tên Healthbook.

1. Thời điểm ra mắt

Hệ điều hành iOS mới thường được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại hội thảo thường niên WWDC được tổ chức vào tháng 6. Tuy nhiên, phiên bản dành cho người dùng phổ thông thường xuất hiện sau đó vài tháng song song với buổi ra mắt các sản phẩm, thiết bị mới. Vẫn còn quá sớm để nói về thời điểm ra mắt của iOS 8 lúc này tuy nhiên theo giới thạo tin rất có thể nó sẽ rơi vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

2. Ứng dụng Healthbook

Nếu các tin đồn xuất hiện gần đây là chính xác, iWatch của Apple sẽ là một thiết bị nữa tập trung khai thác nhu cầu theo dõi sức khỏe và tình hình luyện tập của người dùng. Ngoài ra, thông tin gần đây cũng cho hay, iPhone 6 sẽ sở hữu nhiều loại cảm biến cũng làm người quan tâm tò mò xem iOS 8 sẽ có gì mới để vận hành những linh kiện thú vị này.

Theo đó, ứng dụng được cho là sẽ hỗ trợ chức năng nêu trên sẽ có tên Healhbook trong đó theo hình ảnh rò rỉ nó sẽ có những khả năng đa dạng như đo nhịp tim, kiểm tra tình trạng mất nước của cơ thể, đo nồng độ đường trong máu, huyết áp, nhịp tim... Ở phiên bản hiện tại, các chức năng nêu trên được Apple thiết kế theo dạng các thẻ tab khá trực quan và bắt bắt.

3. iTunes Radio và Maps

Gần đây, giới công nghệ rộ lên tin đồn cho hay Apple đang thử nghiệm tính năng iTunes Radio dưới dạng một ứng dụng độc lập trong iOS 8, tuy nhiên, hướng phát triển cũng như giao diện của nó cho đến giờ vẫn còn là một ẩn số. Được biết, iTunes Radio được đánh giá là một tính năng thành công của Apple khi đã câu kéo được khá nhiều người chuyển sang sử dụng từ những ứng dụng nổi tiếng với chức năng tương tự như Spotify hay Pandora.

Động thái phát triển iTunes Radio thành một ứng dụng riêng là cần thiết bởi mới đây Samsung cũng đã cho ra mắt một ứng dụng stream nhạc của riêng mình, cho thấy đây sẽ là một mảng có thể sẽ được các hãng sản xuất đặc biệt quan tâm tiếp theo.

Về phía Apple Maps, theo 9to5Mac, ứng dụng này cũng sẽ được đón nhận nhiều thay đổi lớn trong iOS 8. Cụ thể, bản đồ “chính chủ” Apple sẽ có lượng dữ liệu được cải thiện phong phú cùng các phương thức chỉ đường thông minh, trong đó có tính năng chỉ đường giao thông công cộng. Đây được cho là kết quả của hàng loạt các thương vụ thâu tóm các công ty bản đồ số mà Apple đã thực hiện.

Bên cạnh những thay đổi trên, iOS 8 hứa hẹn cũng sẽ mang đến cho người dùng nhiều điểm mới bởi phạm vi những thiết bị nó hỗ trợ nhiều khả năng sẽ mở rộng hơn so với phiên bản hiện tại: từ iWatch cho tới CarPlay tích hợp cho các dòng xe hơi. Bên cạnh đó, để kết lại, iOS 8 gần như chắc chắn sẽ không mang trên mình những cải thiện lớn về giao diện bởi những thay đổi về điều này từ iOS 6 lên iOS 7 đã quá rõ rệt.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)