Tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ, thị trường đồng hồ thông minh vừa tiếp tục đón chào thêm hai thành viên mới đến từ Motorola có tên Moto 360 và LG với G Watch cùng HĐH dành riêng cho đồng hồ thông minh Android Wear.

Cùng với việc chính thức đặt chân vào phân khúc thị trường này cả hai hãng là Motorola và LG cũng đã chính thức mở màn cho cuộc đua mới với HĐH tùy biến dành cho đồng hồ thông minh do Google nghiên cứu có tên Android Wear được giới thiệu cùng thời điểm.

Là chiếc smartwatch đầu tiên của Motorola kể từ sau khi bị Google bất ngờ bán lại cho Lenovo vào thời điểm tháng 1 vừa qua, Moto 360 sở hữu một thiết kế màn hình tròn, có hỗ trợ thay đổi nhiều mặt đồng hồ khác và sử dụng các vật liệu cao cấp để tạo nên sự sang trọng cho người dùng. Không chỉ vậy, hãng còn có ý định sẽ cung cấp nhiều phiên bản dây đeo khác nhau từ da tới im loại cho người dùng lựa chọn.

Về tính năng, Moto 360 có thể dễ dàng kết nối với smartphone hoặc các thiết bị khác nhau để hiển thị và gửi tin nhắn, nhận thông báo,...thông qua tương tác cảm ứng với màn hình hoặc điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh "OK, Google" và sau đó là các lệnh để lên lịch cuộc hẹn, soạn văn bản, thiết lập báo động hay hiển thị bản đồ, tình trạng taxi...Ngoài ra, các thông số còn lại vẫn chưa được nhà sản xuất công bố chi tiết.

Về phần LG, một trong những đối tác quan trọng của Google, mẫu smartwatch G Watch mà hãng giới thiệu lại có thiết kế đi khác so với Moto 360 khi sở hữu một thiết kế hình vuông và có vẻ như sẽ không có bất kì phím bấm vật lí nào ở mặt trước và bên thân phải thiết bị.

Giống như Moto 360, chiếc G Watch mới này của LG vẫn chưa được tiết lộ các thông số chi tiết.

Theo dự kiến, cả hai chiếc smartwatch trên sẽ chính thức được thương mại hóa vào thời điểm mùa hè năm nay tức khoảng quý II và Mỹ là một trong những thị trường đầu tiên sẽ được tiếp nhận dòng sản phẩm mới này.

Ngoài ra, nếu chưa thực sự hài lòng với các sản phẩm mới trên thì trong thời gian tới, người dùng vẫn sẽ có thể tiếp tục chờ đón các dòng sản phẩm mới rất có thể đến từ các đối tác HĐH mới này của Google như Samsung, Asus hay HTC.

Theo Liliputing



Bình luận

  • TTCN (0)