Thêm một cái tên lên tiếng về việc "khai tử" HĐH Windows XP của Microsoft và lần này không ai khác là "cha đẻ" của phần mềm diệt vi rút nổi tiếng Avast!: Avast Software.

Trong 1 bài đăng blog ngày hôm nay 19/3, Avast cho rằng việc Microsoft từ bỏ HĐH Windows XP là "sai lầm lớn", nhất là khi lượng người dùng HĐH này vẫn còn khá nhiều và có vẻ như gã khổng lồ phần mềm đang thất bại trong việc khuyên khách hàng của mình nâng cấp lên phiên bản cao hơn.

Bên cạnh đó, Avast còn cảnh báo thêm rằng sự việc sẽ "tồi tệ hơn" khi những chủ sở hữu thiết bị chạy Windows XP đang sử dụng trình duyệt IE8 bởi đây chính là cửa ngõ tốt nhất để hacker lợi dụng tấn công khi HĐH này chính thức bị bỏ rơi.

Theo thống kê từ Avast, hiện còn có tới 23,6% trong số 211 triệu khách hàng của hãng đang sử dụng Windows XP và họ rất khó khăn để nâng cấp lên nền tảng mới hơn do vấp phải các vấn đề, chủ yếu là về cấu hình. Tuy nhiên, hãng cho biết phần mềm diệt vi rút của mình sẽ hỗ trợ Windows XP ít nhất 3 năm nữa.

Ngoài Avast, trước đó cũng có một số công ty bảo mật khác lên tiếng cho biết sản phẩm của mình sẽ hỗ trợ Windows XP như Avira, Bitdefender, Trend Micro, Kaspersky,... Google và Mozilla cũng cho biết trình duyệt web Chrome và Firefox sẽ an toàn trên HĐH này ít nhất 1 năm nữa.

Theo Neowin 12




Bình luận

  • TTCN (0)