Steve Bennett - người vừa trở thành "cựu CEO" Symantec.

Chưa tròn 2 năm ở cương vị CEO của hãng bảo mật Symantec, Steve Bennett đã bị sa thải. Michael Brown, thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn này sẽ tạm thời giữ "ghế" điều hành trong thời gian tìm kiếm một người lãnh đạo mới.

Theo thông báo được đưa ra hôm qua, thứ Năm ngày 21/3, Symantec tuyên bố Steve Bennett không còn giữ chức CEO nữa, Michael Brown sẽ tạm thời thay thế ở vị trí này, sự thay đổi nhân sự cấp cao này có hiệu lực tức thời.

"Ưu tiên của chúng tôi hiện này là tìm kiếm một nhà lãnh đạo có đầy đủ khả năng huy động mọi nguồn lực của Symantec và điều hành tốt đội ngũ lãnh đạo của công ty trong giai đoạn mới, nhằm tạo ra sự đổi mới trong sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng", Daniel Schulman, Chủ tịch Hội đồng quản trị Symantec cho biết. "Quyết định này được đưa ra sau một quá trình thảo luận, đánh giá, đây không phải là kết quả của một sai lầm bất thường nào đó".

Symantec cho biết một ủy ban đặc biệt của hãng sẽ bắt đầu tìm kiếm CEO mới.

Bennett chính là người thay thế CEO Enrique Salem vào năm 2012, trong một nổ lực của Hội đồng quản trị nhằm đảo ngược tình hình kinh doanh suy giảm.

Bennett tham gia vào Ban Giám đốc Symantec đầu năm 2010 và trở thành Chủ tịch vào năm 2011. Trước đây, ông từng đảm nhận vị trí CEO của công ty Intuit trong 7 năm và có thâm niên làm việc 23 năm tại General Electric.

Về phần CEO tạm quyền, Michael Brown gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Symantec từ năm 2005 sau thương vụ sáp nhập Veritas Software, trước đó ông từng là Chủ tịch và CEO của Quantum.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)