Còn quá sớm để nói rằng smartwatch sẽ nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng, nhưng giá bán của nó sao cho phù hợp nhất là điều mà người dùng quan tâm lúc này.

Hiện nay một số smartwatch được thiết kế để ghép nối với điện thoại và màn hình có chức năng hiển thị thông báo trên cổ tay. Những thiết bị khác có thể được sử dụng như một thiết bị độc lập thực hiện cuộc gọi điện thoại. Một số cung cấp pin kéo dài thời gian hoạt động trong một vài ngày, trong khi một số có thể kéo dài cả tuần....

Nhưng tất cả các smartwatch đều có xu hướng chung là chi phí nhiều hơn đồng hồ cũ với mức giá dao động trong khoảng từ 100 USD đến 300 USD. Điều này khiến người dùng đặt ra câu hỏi là liệu giá đó có thực sự hấp dẫn hay chưa?


Samsung đứng đầu với giá bán smartwatch khá cao. Phiên bản Galaxy Gear thế hệ đầu tiên được chào bán với giá khoảng 300 USD khi được phát hành, và đây cũng là mức giá mà hãng áp dụng cho Gear 2.

Pebble bán smartwatch đầu tiên của hãng với giá bằng 1/2 giá smartwatch Samsung, giá cho Pebble Steel là 229 USD hoặc nhiều hơn. Trong khi đó Qualcomm vừa giảm giá bán Toq của mình xuống chỉ còn 250 USD.

Người dùng cũng có thêm lựa chọn sản phẩm có giá rẻ hơn như bản sao Galaxy Gear với giá chỉ 112 USD, và đại lí bán lẻ AliExpress tại Trung Quốc gần đây cho chào bán rất nhiều smartwatch khác nhau có mức giá dao động trong khoảng từ 50 USD đến 300 USD.

Mới đây Google đã công bố nền tảng Android Wear, và LG cũng như Motorola đều hứa hẹn sẽ phát hành smartwatch chạy nền tảng này trong những tháng tới. Người dùng có thể thấy nhiều hơn nữa các thiết bị đeo trong năm 2014. Bên cạnh đó tin đồn về iWatch của Apple cũng được đồn đại trong nhiều năm qua.

Trong khi giá bán của các thiết bị sắp tới chưa được công bố, nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu giá bán của chúng ít hơn 150 USD, và sẽ không ngạc nhiên khi chúng nằm trong khoảng 250 USD.

Nếu đúng như vậy, có vẻ như người dùng sẽ phải chi rất nhiều tiền để chi tiêu cho một thiết bị chỉ được thiết kế như là người bạn đồng hành smartphone, giúp bạn tiết kiệm 2 giây khi kéo nó ra khỏi túi.

Bạn sẽ chi bao tiền để mua smartwatch

  • Dưới 100 USD
  • Khoảng 100 - 200 USD
  • Khoảng 200 - 300 USD
  • Trên 300 USD
  • Chưa có ý định mua

Theo Liliputing




Bình luận

  • TTCN (0)