Xperia T2 Ultra đọ dáng với "đàn anh" Xperia Z Ultra

Ra mắt đầu năm nay, chiếc phablet mới của Sony cũng đã được giới thiệu tại Đông Nam Á và đã sẵn sàng cho thị trường Việt Nam, thích hợp cho những “tín đồ” của màn hình lớn.

Với kích thước 165,2 x 83,8 x 7,7 mm và trọng lượng 171,7 gram, máy cho cảm giác mỏng manh nhưng cực kì chắc chắn. Cảm giác cầm máy khá êm tay nhờ thiết kế bo tròn các cạnh, không vuông góc giống như nhiều smartphone dòng Xperia khác của Sony, cũng không còn cảm giác cầm một chiếc smartphone cỡ lớn.

Về cơ bản, máy vẫn có thiết kế mang đặc trưng OmniBalance của dòng Xperia tuy có khác đôi chút. Mặt trước máy với màn hình lớn và viền khá mỏng, phía trên là loa nghe, camera trước cùng logo Sony trong khi phía dưới là Microphone. Toàn bộ cụm phím điều hướng là cảm ứng.

Mặt sau máy được thiết kế bằng chất liệu nhựa bóng, do đó khả năng bám bẩn, dấu vân tay và trầy xước khá cao và dễ dàng thấy bằng mắt thường. Ở phần này, camera được bố trí chạm luôn phần đỉnh máy còn đèn Flash nằm ngay dưới. Riêng camera còn có thêm viền kim loại sáng bao quanh tạo cảm giác sang trọng.

Với việc được trang bị màn hình IPS 6 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, máy cho chất lượng hiển thị tốt với độ nét khá “sắc” và góc nhìn rộng. Được cho là phiên bản rút gọn của Xperia Z Ultra và hướng vào phân khúc tầm trung nhưng máy vẫn được trang bị cấu hình khá tốt bao gồm VXL lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz của Qualcomm, RAM 1 GB, GPU Adreno 305, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng,… cho khả năng xử lí tốt trên HĐH Android 4.3 Jelly Bean.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy rằng, việc lướt, chạm mở ứng dụng khá mượt mà, tốc độ mở nhanh và thao tác không hề bị giật, lag hay độ trễ xảy ra, kể cả chơi game “nặng” hay xem video độ phân giải cao.

Khả năng chụp ảnh của Xperia T2 Ultra cũng là điểm nhấn với camera chính 13 Mpx, có khả năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh, nhận diện khuôn mặt,… và hỗ trợ chụp thiếu sáng với đèn Flash (tuy chất lượng ảnh ở chế độ này chưa cao). Chiếc camera này cũng cho khả năng quay video độ phân giải 1080p tốc độ 30 fps với chất lượng khá tốt.

Ngoài ra, Xperia T2 Ultra còn có hỗ trợ 2 SIM 2 sóng (tùy chọn) cho phép ngắt 1 trong 2 khi có cuộc gọi đến, đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, GPS,… và chạy trên nguồn pin dung lượng 3000 mAh khá cao.

Dự kiến, máy sẽ có mặt cho thị trường Việt vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 tới với mức giá 9.990.000 VND.

Tập ảnh: Trên tay Xperia T2 Ultra (16 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)