"IDG đã mất đi một người có tầm nhìn đích thực, và cộng đồng IT trên thế giới mất đi một công dân kiệt xuất", Chủ tịch IDG Walter Boyd cho biết.

Vào ngày 19/3 vừa qua, tỉ phú Patrick J. McGovern - người sáng lập đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG (International Data Group) đã qua đời tại một bệnh viện ở Palo Alto (Mỹ) ở tuổi 76.

Sự ra đi đột ngột của ông là một mất mát to lớn cho cộng đồng công nghệ trên thế giới, như lời của Chủ tịch IDG - Walter Boyd chia sẻ với báo giới: "IDG đã mất đi một người có tầm nhìn đích thực, và cộng đồng IT trên thế giới mất đi một công dân kiệt xuất".

Bằng tài lãnh đạo cũng như tầm nhìn chiến lược, Patrick J. McGovern đã xây dựng IDG thành tập đoàn dự liệu lớn mạnh nhất trên thế giới với 200 tạp chí, trong đó PC World là tạp chí uy tín và thành công nhất với gần 40 triệu người đọc trên thế giới. Ngoài ra tập đoàn còn sở hữu hơn 460 website và đồng tổ chức sự kiện lớn cho trên 79 quốc gia trên thế giới.

Patrick J. McGovern luôn nằm trong danh sách vàng của tạp chí Forbes danh tiếng. Theo đó, vào đầu tháng 3/2014, ông là tỉ phú giàu có thứ 244 trong tổng số 1645 tỉ phú trên toàn thế giới với số tài sản trị giá 5,7 tỉ USD.

Trước đó, vào năm 1982, vị chủ tịch của IDG cũng vinh dự được tạp chí kinh tế uy tín của Mỹ này bình chọn trong top người giàu có nhất nước Mỹ.

Được biết, tỉ phú Patrick J. McGovern sinh ra tại Queens, Mỹ. Khi mới chỉ là chàng sinh viên 20 tuổi của Viện công nghệ Massachuset (MIT) nổi tiếng, ông đã tham gia viết báo, rồi trở thành biên tập viên đắc lực của tạp chí “Máy tính và tự động hoá”. Đây là tạp chí chuyên về máy tính khi mà công nghệ máy tính mới chỉ manh nha, với những ý tưởng và thử nghiệm.

Năm 1959, khi vừa mới tốt nghiệp MIT, Patrick J. McGovern làm phó Tổng biên tập tạp chí và trở thành một trong những người đồng chủ sở hữu của tờ báo về máy tính đầu tiên ở Mỹ lúc đó. Sự nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xuất bản báo chí bắt đầu thật sự từ đây. Patrick say mê với thông tin và cùng với sự phát triển của tạp chí ông càng thấy rõ vai trò của thông tin.

Nhận thấy nhu cầu thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực máy tính rất cần thông tin, vào năm 1964, Patrick J. McGovern đã thành lập công ty Dữ liệu quốc tế (IDC). Công ty này sau vẫn được duy trì là một trong những bộ phận quan trọng của cả Tập đoàn IDG. Với công ty IDC, Patrick J. McGovern đã thực hiện việc cập nhật và cung cấp các thông tin về thị trường tin học và máy tính đang bắt đầu hình thành.

Sau nửa thế kỉ tồn tại và phát triển, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG đã trở thành cái tên lừng lẫy, uy tín trong lĩnh vực truyền thông với doanh số 3,55 tỉ USD.

Theo PL&ĐS




Bình luận

  • TTCN (0)