Sáng qua, VIA vừa hé lộ thông tin về chiếc máy tính xách thuộc dòng siêu di động với tên gọi là OpenBook. Với kích thước chỉ 8,9 inch đây có thể nói đây là bước kế tục xứng đáng dành cho sản phẩm NanoBook được phát hành hồi năm ngoái. Không giống như hầu hết các thiết kế mang tính độc quyền, bề ngoài OpenBook sử dụng giấy phép loại Share Alike của tập hợp các giấy phép nhượng bản quyền được chuẩn hóa Creative Commons. 

Nói một cách đơn giản rằng giấy phép này cho phép các hãng sản xuất máy tính thuộc bên thứ ba chế tạo lại thiết kế bên ngoài của OpenBook mà không hề gặp phải một rắc rối nào về mặt bản quyền.

OpenBook tỏ ra là một đối thủ khá mạnh trong phân khúc thị trường máy tính siêu di động nhờ bộ xử lý VIA C7-M ULV 1,6 GHz. Bên cạnh đó, chip xử lí đồ họa VX800 IGP và màn hình 8,9 inch (độ phân giải 1024 x 600) cũng góp phần giúp OpenBook thể hiện xuất sắc các định dạng video độ nét cao bao gồm MPEG-2, MPEG-4, WMV9, VC1 và DivX.

VIA OpenBook được đánh giá khá cao về tính uyển chuyển trong môi trường kết nối khi nó cho phép người dùng lựa chọn hầu hết các mạng quan trọng từ WiMAX, HSDPA cho đến EV-DO/W-CDMA tùy từng thị trường. Ngoài ra còn những tùy chọn khác bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và định vị toàn cầu AGPS.

Kích thước tương đối nhỏ gọn với các chỉ số 3,6 x 24 x 17,5 cm và nặng 997 g, thiết bị hoạt động tốt trên nền hệ điều hành Windows lẫn Linux. Trang bị bộ nhớ RAM DDR2 2 GB và có thể tự do tùy biến giữa ổ cứng truyền thống hay SSD.

Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm 3 cổng USB 2.0, cổng VGA, đầu đọc thẻ nhớ 4 trong 1 (hỗ trợ SD/SDIO/MMC/MS) và đặc biệt là ống kính camera kép 2 megapixel (ở mặt trong và mặt ngoài). Thời gian sử dụng pin được nâng lên 3 giờ nhờ sử dụng pin lithium 4 cell 2600 mAh.

 

Cấu hình chi tiết có tại www.via.com.tw.

Vĩnh Duy (Theo ElectronistaInfosyncworld



Bình luận

  • TTCN (0)