Truyền dữ liệu từ máy tính sang USB của bạn và ngược lại giờ đây đã trở nên nhanh chóng và đơn giản như dán một tờ giấy nhớ.

Các nhà khoa học gần đây đã phát minh ra thiết bị lưu trữ và truyền tải thông tin mới giống như một miếng dán và việc truyền dữ liệu sẽ diễn ra khi bạn dán miếng dán này vào máy tính của mình.

Miếng dán nhỏ và mỏng như tờ giấy này có tên Datastickies được xếp chồng lên nhau như tập giấy nhớ, mỗi khi dùng nó bạn chỉ cần nhẹ nhàng bóc nó ra và dán lên màn hình máy tính, tivi, smartphone hay máy tính bảng.

Datastickies được làm từ grapheme – một một vật liệu dẫn điện siêu mạnh làm bằng một lớp nguyên tử carbon và sẽ được bày bán dưới nhiều kích cỡ khác nhau với dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 32 GB.

Các nhà khoa học hiện vẫn phát triển công nghệ Datastickies với hi vọng nó sẽ thay thế USB đang phổ biến vào một ngày gần đây.

Datastickies là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Aditi Singh và giáo sư đại học Parag Anand đến từ New Delhi, Ấn Độ.

Nhà thiết kế Singh cho biết: “Datastickies là sản phẩm tiên phong cho công nghệ ổ đĩa grapheme có thể thay thế USB trong tương lai. Hiển nhiên, Datastickies tiện lợi hơn rất nhiều so với USB hiện nay khi bạn không cần phải xoay xở tìm cách đưa USB vào khe cắm một cách chính xác. Với máy tính để bàn, việc này còn khó khăn hơn rất nhiều khi khe cắm nằm ở mặt sau của thiết bị”.

Ngoài ra, các datastickies này có thể tái sử dụng. Datastickies sẽ có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Muốn gia tăng dung lượng lưu trữ của Datastickies, bạn chỉ cần xếp chồng chúng lên nhau.

Như tên gọi của nó, Datastickies còn có công dụng nhỏ khác như một tờ giấy nhắn. Bạn có thể viết lên bề mặt của nó như viết lên tờ giấy nhắn và đưa cho người khác. Chẳng hạn, bạn có thể copy một bộ phim vào trong một Datasticky, viết tên bộ phim lên bề mặt. Giờ đây, việc quản lí ổ dữ liệu của bạn đã trở nên dễ dàng và khoa học hơn.

Vấn đề duy nhất còn lại với Datastickies là giá thành. Vật liệu làm ra Datastickies – grapheme khá đắt. Vì vậy dự án này có lẽ sẽ mất thêm vài năm nữa trước khi thương mại hóa sản phẩm tuyệt vời này. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Tiền Phong



Bình luận

  • TTCN (0)