Apple có thể đang phát triển một giải pháp thông minh, nhằm để sửa chữa các vấn đề ảnh hưởng đến pin cho tất cả các thiết bị di động của hãng một lần duy nhất.

Theo một bằng sáng chế của Apple được phát hiện bởi AppleInsider tiết lộ, với công nghệ mới này, phần mềm hệ thống trên những chiếc iPhone sẽ có thể phân tích các hoạt động của người dùng hàng ngày, mô hình, và thói quen sạc pin cũng như tìm ra cách để kéo dài tuổi thọ pin thiết bị bằng cách liên tục tối ưu hóa nhu cầu năng lượng dựa trên nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bằng sáng chế có nội dung: "Suy luận mục đích sử dụng từ mức độ dùng pin và xu hướng sạc", mô tả một công nghệ tiên tiến có thể đọc các dữ liệu khác nhau từ các thói quen của người dùng để xác định nhu cầu sử dụng iPhone của người dùng trong từng thời điểm, và đưa ra giải pháp phù hợp để tiết kiệm pin. Công nghệ này sẽ liên tục theo dõi mức tiêu thụ năng lượng và cố gắng xác định nhu cầu sử dụng của người thay vì cố gắng để tiết kiệm pin khi pin còn rất ít như các "hệ thống thông thường" thường làm.

Hệ thống của Apple sẽ lấy thông tin từ cách các ứng dụng được sử dụng, các cảm biến của điện thoại, vị trí và kết nối không dây để xác định cách tốt nhất nhằm duy trì dung lượng pin, và cung cấp hiệu suất tốt nhất trong khi duy trì hiệu suất năng lượng cao nhất. Hệ thống này cũng sẽ cố gắng để chủ động thích ứng với hành vi của người dùng để cung cấp tuổi thọ pin như kì vọng của người, ngay cả trong trường hợp iPhone được sử dụng với tần suất cao hơn so với mức trung bình.

"Một kịch bản quản lí năng lượng có thể sẽ được áp dụng cho một tình huống bất thường như vậy. Ví dụ, nếu mức độ sử dụng pin là quá cao so với mức thông thường, mức tiêu thụ điện năng của phần cứng hoặc phần mềm nào đó có thể sẽ được giảm xuống để tiết kiệm pin, như vậy dung lượng pin còn lại có thể đủ để kéo dài thời gian sử dụng như ước tính mà không cần phải sạc thêm", theo bằng sáng chế của Apple.

Hơn nữa, hệ thống sẽ có thể giao tiếp với các ứng dụng khác, để tìm hiểu thêm chi tiết về thói quen sử dụng iPhone hàng ngày của người dùng. Hệ thống sẽ có thể cho biết một chuyến bay là bao lâu, xác định xem hết một bộ phim có thể sẽ cần bao nhiêu dung lượng pin, hoặc xác định lịch trình làm việc của người dùng.

Đồng thời, hệ thống cũng sẽ đủ thông minh để xác định xem chế độ tiết kiệm năng lượng hiện tại có đang thực sự cần thiết cho một số người dùng. Những chủ sở hữu iPhone cũng đừng lo lắng bởi việc iOS cố gắng để kéo dài tuổi thọ pin, bởi quá trìnhayày sẽ không làm giảm hiệu suất thiết bị của bạn.

Hệ thống này hoạt động hoàn toàn tự động mà không có sự can thiệp của người dùng. Mặc dù đây là một điểm thú vị, nhưng nó cũng đi kèm với nỗi lo ngại, rằng hệ thống này sẽ có thể truy cập vào một số ứng dụng nhất định như lịch hoặc Passbook khi không được sự cho phép của người dùng và lấy đi các thông tin cá nhân quan trọng.

Giải pháp kéo dài tuổi thọ pin được mô tả trong bằng sáng chế này không chỉ nhắm mục tiêu người dùng iPhone mà còn cho cả iPad, máy tính Mac và các thiết bị khác của Apple, mặc dù chưa rõ liệu công nghệ này bao lâu nữa sẽ được sử dụng trên các phiên bản iOS hoặc OS X trong tương lai.

Theo VnReview/Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (0)