Ngoài Gmail, YouTube, Hangouts hay Google Play Music, Google còn phát triển nhiều ứng dụng Android khá hay nhưng chưa nổi tiếng bằng.

YouTube Remote

YouTube Remote là ứng dụng tương tác với giao diện YouTube Leanback được tối ưu hóa cho thiết bị có màn hình lớn như tivi thông minh hay máy tính để bàn. Để dùng ứng dụng này, bạn phải kết nối tivi hoặc máy tính với smartphone/tablet. Quá trình này diễn ra đơn giản, chỉ mất tầm 1 phút bằng cách: truy cập youtube.com/leanback trên máy tính/tivi, chọn Mi YouTube > Pair with mobile devices. Nếu bạn của bạn cũng dùng YouTube Remote, cả hai có thể chia sẻ danh sách phát với nhau.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Google Chrome Beta

Ảnh

Chrome, trình duyệt web phổ biến nhất trên desktop, cũng có phiên bản dành cho thiết bị di động, trong đó có Chrome Beta. Phiên bản thử nghiệm này miễn phí cho mọi người dùng Android, cho phép xem trước các tính năng mới nhất của Chrome và gửi phản hồi về cho Google. Do là bản thử nghiệm (beta), Chrome Beta chắc chắn không thể ổn định về hoạt động so với bản chính thức cho Android.

Miễn phí. Tải về tại đây.

My Tracks

Ảnh

My Tracks là ứng dụng Android theo sát mọi di chuyển của bạn. Nó ghi lại đường đi, tốc độ, khoảng cách khi bạn đang đi bộ, chạy hay lái xe. Bạn có thể chia sẻ hành trình với bạn bè thông qua Facebook, Twitter, Google+. Ngoài đồng bộ với ứng dụng lưu trữ đám mây Google Drive, dữ liệu từ My Tracks còn xuất sang được Google Maps, Google Fusion Tables, Google Spreadsheets hay bộ nhớ ngoài. Phần mềm tận dụng cảm biến GPS trong thiết bị để ghi lại thống kê địa lí và tốc độ.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Google Authenticator

Ảnh

Ứng dụng khiến tin tặc gặp khó khăn hơn nếu muốn tấn công tài khoản Google thông qua xác minh 2 bước. Khi được kích hoạt, bạn phải khai báo tên người dùng, mật khẩu và mã do Google Authenticator tạo ra để đăng nhập tài khoản.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Google One Today

Ảnh

Ứng dụng cho phép bạn khám phá các dự án phi lợi nhuận/từ thiện mỗi ngày. Nếu cảm thấy hứng thú với dự án nào, chỉ cần một lần click, bạn đã có thể quyên góp để hỗ trợ nó.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Google Gesture Search

Ảnh

Đúng như tên gọi, Google Gesture Search cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ trong điện thoại bằng cách vẽ, viết lên màn hình. Chỉ cần viết một cái tên nào đó hay một kí tự nào đó, ứng dụng sẽ tự động hiển thị những kết quả tìm kiếm phù hợp, dù đó là danh bạ, bài hát, bookmark hay cài đặt.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)