Cả Microsoft và Nokia vừa ra thông báo thương vụ mua lại của hai công ty đang được xúc tiến và hi vọng sẽ hoàn thành trong tháng tới chứ không phải như dự kiến lúc đầu là cuối Q1/2014.

Thương vụ này chính thức bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái khi Microsoft thỏa thuận mua lại bộ phận thiết bị, dịch vụ và kèm theo việc sở hữu những bản quyền sáng chế của Nokia trong vòng 10 năm.

Theo thông báo vừa mới được công bố, Microsoft nói rằng thỏa thuận này về cơ bản đã được thông qua tại khoảng 15 thị trường quan trọng trên thế giới có sự hiện diện của hai công ty. Về cơ bản Châu Âu và Mỹ đều đã nhất trí với thương vụ này trừ một số nước Châu Á còn vướng phải những quy định về chống độc quyền.

Theo đó, hồi đầu tháng này các nhà sản xuất thị bị Hàn Quốc đã gửi kiến nghị lên FTC để phản đối việc Microsoft sử dụng miễn phí bằng sáng chế của Nokia. Họ lo ngại điều này sẽ dẫn đến trình trạng độc quyền, cạnh tranh không công bằng với các công ty khác.

Mặt khác, các công ty Hàn Quốc cũng cho rằng Nokia có thể tăng tiền bản quyền các phát minh của họ khi các công ty thỏa thuận sử dụng các phát minh này. Một số công ty của Trung Quốc cũng bày tỏ những ý kiến tương tự về thương vụ giữa Nokia và Microsoft.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)