Công bố trên blog của công ty vào thứ 3 vừa rồi, Microsoft nói rằng Windows 7 sẽ trình làng vào tháng giêng năm 2010 và được xây dựng trên nhân cũ.

Với vị thế là một ông lớn, mỗi hành động của Microsoft đều gây nhiều ảnh hưởng. Khi họ ra một tuyên bố hay dù rằng chỉ là một ít thông tin thì cũng đủ làm người ta "nháo nhào".

Trong khi những người nhiệt tình với Windows đang háo hức chờ những thông tin về hệ điều hành tiếp theo, thì Microsoft lại muốn hạn chế tin tức. Hãng này đã sẵn sàng cung cấp những thông tin sơ bộ cho các đối tác phần cứng và phần mềm của mình. Nhưng hãng sẽ không bình luận thêm với công chúng cho đến khi "sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn nữa" - Chris Flores viết trên Blog của Microsoft.

Flores còn nói rằng Microsoft không xây dựng nhân hệ điều hành mới, nhưng sẽ cải tiến và "tinh luyện" những thiết kế, những thành phần đã được giới thiệu trên Windows Vista. Những thay đổi đó sẽ làm cho hệ điều hành trở nên linh động hơn, tăng tính tương thích với các phần cứng.

Windows 7 sẽ chạy trên những phần cứng từng được thiết kế để chạy trên Vista, và những ứng dụng làm việc được với Vista cũng sẽ tương thích với Windows 7.

Vista được đưa ra trong tháng 1/2007, và đến cuối tháng 3 Microsoft đã bán được hơn 140 triệu bản.

Khả năng Windows sẽ ra mặt trong tháng 1/2010 , và vì đây không phải là một "cuộc cách mạng" nên chúng ta hi vọng về một sự ổn định và tương thích cao. Microsoft cũng dự kiến lên kế hoạch để đưa ra các bản beta cho Windows 7 trong thời gian tới.

(Theo APPScout)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Nói chung Windows 7 lần này được giấu khá kĩ. Lần trước là một loạt screenshot giả, còn mới đây là screenshot thật, nhưng của phiên bản tháng 12/2007 ! Hi vọng tại D 2008 này sẽ có ảnh thật & mới Smile