Hãng GPixel của Trung Quốc vừa tiết lộ cảm biến CMOS full-frame có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay, lên đến 150 Mpx trong kích thước 176,5 x 279,5 mm.

Với kích thước lớn như nói trên, cảm biến ảnh của GPixel không phải là lựa chọn cho các máy ảnh DSLR. Thay vào đó, công ty cho biết cảm biến này được thiết kế cho máy ảnh sử dụng trong các hoạt động y tế, công nghiệp và nghiên cứu khoa học. Hay đơn giản đây không phải là cảm biến được thiết kế cho người tiêu dùng.

Cảm biến của GPixel có tên gọi GMAX3005, phát triển dựa trên công nghệ TS18IS từ TowerJazz. Cảm biến có thể đạt tốc độ chụp hình đơn sắc 10 khung hình/giây ở chất lượng full-frame, và nó được thiết kế để phục vụ hoạt động chụp ảnh có độ nhạy cao.

Theo GPixel thì cảm biến của hãng được phát triển là do những nhu cầu ngày càng tăng về các cảm biến hình ảnh cao cấp, đặc biệt là trong ngành công nghiệp.

TowerJazz là một công ty đến từ Israel nhưng có sự hiện diện lớn tại Nhật Bản. Gần đây công ty này đã gia nhập liên doanh phát triển công nghệ bán dẫn hình ảnh với Panasonic.

GPixel cho biết công nghệ từ TowerJazz là rất quan trọng trong việc phát triển cảm biến GMAX3005. Cảm biến này dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)