Cựu CEO Microsoft Steve Balmer có thể rời công ty mà mình đã gắn bó và coi như "con" sớm hơn dự định khi không còn có tiếng nói tại đây, theo một tiết lộ của chính ông.

Theo một phỏng vấn của Nhật báo phố Wall với Steve Ballmer nhân ngày sinh nhật lần thứ 58, ông tiết lộ rằng hiện tại ở Microsoft, ông không còn "hạnh phúc" và nhiều khả năng sẽ rời công ty sớm hơn dự kiến.

Ballmer cho biết rằng, hiện ông đã không còn được "để ý" và thường im lặng trong các cuộc họp HĐQT của Microsoft kể từ khi Satya Nadella lên thay. Thậm chí ở thời điểm tìm kiếm CEO mới, ông cũng không được tham gia vào bất kì dự án dài hạn nào mặc dù vẫn đang nắm giữ chức vụ lãnh đạo hàng đầu của gã khổng lồ phần mềm.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi hiện tại, Ballmer là một tượng đài không thể thay thế, là cái tên gắn liền với sự phát triển của Microsoft, là nhân tố quyết định bên cạnh Chủ tịch Bill Gates.

Ballmer bỏ học tại Đại học Stanford và gia nhập Microsoft vào năm 1980 sau khi bị Gates thuyết phục. Sau đó, ông giữ hàng loạt chức vụ quan trọng tại đây trước khi lên làm CEO vào năm 2000 thay Gates. Năm 2013 vừa qua, ông tuyên bố rời vị trí của mình.

Hiện tại, Ballmer đang nắm giữ 4% tài chính của Microsoft - số tiền giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Theo Neowin/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)