Còn chưa đầy 20 giờ nữa, All New HTC One - "bom tấn" của HTC - sẽ chính thức trình làng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều siêu phẩm khác dù rằng chưa ra mắt, All New HTC One đã lộ diện hoàn chỉnh qua nhiều rò rỉ trước đó.

Mặc dù vậy, hãy cùng nhìn lại những gì đã biết về All New HTC One, chiếc điện thoại đang được nhiều tín đồ chờ đón trong ngày hôm nay:

1. Tên gọi

Đến giờ phút này, khó có thể biết được chính xác tên gọi của chiếc điện thoại này bởi lẽ vẫn chưa có một xác nhận chính thức nào về danh xưng của HTC One thế hệ mới. Các nhà máy sản xuất tin đồn vẫn thường gọi chiếc điện thoại bom tấn này bằng tên mã HTC M8 (HTC M7 là tên mã của HTC One) nhưng cũng có không ít nguồn tin khẳng định rằng HTC One 2014 sẽ có tên gọi là HTC One+ hay HTC One 2.

Và gần nhất, chúng ta lại nhắc nhiều tới cái tên All New HTC One và nhiều khả năng đó sẽ là tên gọi chính thức của HTC One 2014. Tuy nhiên dù có là một trong những cái tên kể trên thì không thể phủ nhận rằng HTC đã và đang gây nhiều khó chịu cho người dùng khi gọi tên các smartphone của mình, đặc biệt là dòng HTC One.

2. Thiết kế không thay đổi

Thiết kế của HTC One thế hệ mới đã quá rõ ràng, vẫn là kiểu dáng nhôm nguyên khối quen thuộc từ đàn anh HTC One. Có khác chăng chỉ là một số chi tiết nhỏ và màn hình thì lớn hơn 1 chút. Một thay đổi khác nữa so với người tiền nhiệm là All New HTC One sẽ tích hợp phím điều hướng bên trong màn hình cảm ứng thay vì sử dụng phím điện dung. Đây cũng là xu hướng mà nhiều hãng điện thoại áp dụng và nay đến lượt HTC.

3. Camera kép

Điều khiến chúng ta quan tâm nhất về HTC M8 chính là camera kép. Sự xuất hiện của camera kép trên siêu di động của HTC đem đến nhiều kì vọng về những thay đổi tích cực ở chất lượng chụp ảnh, điều mà không nhiều người đánh giá nơi HTC One.

Tuy chưa rõ những tính năng cụ thể, bộ đôi camera UltraPixel này cũng đang được kì vọng sẽ tạo nên nhiều nét khác biệt cho smartphone bom tấn của HTC. Có thể, hãng điện thoại Đài Loan sẽ tìm cách nâng cấp độ phân giải trên bộ đôi camera này để bù đắp các thiếu sót còn tồn tại trên HTC One cũng như cố gắng tối ưu hóa công nghệ UltraPixel mà mình đã dày công nghiên cứu và phát triển.

4. Cấu hình không có nhiều thay đổi

So với HTC One, All New HTC One tất nhiên sẽ được nâng cao phần cứng. Nhưng có vẻ như hãng điện thoại Đài Loan không có ý định biến HTC One mới thành "quái vật phần cứng" vì theo những rò rỉ trước đó, All New HTC One sẽ có thể tích hợp vi xử lí Snapdragon 801 hoặc có thể là Snapdragon 801 cùng RAM 2 GB và màn hình 5 inch độ phân giải Full HD hoặc 2K. Trong khi đó, nguồn pin có thể mang dung lượng 2900 mAh.

Được biết, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat trên giao diện người dùng HTC Sense 6 độc quyền. Tuy nhiên, sẽ là bất ngờ lớn nếu HTC M8 sở hữu phần cứng khác hẳn khi được ra mắt. Đó không những sẽ là bất ngờ đáng chú ý ở smartphone cao cấp của HTC mà còn là lợi thế cạnh tranh không nhỏ so với các siêu di động tên tuổi khác trong bối cảnh phần cứng phát triển càng nhanh và vòng đời điện thoại đang dần bị thu hẹp.

5. Sense 6.0

Giao diện Sense 6.0 là một trong những chú ý về điện thoại bom tấn mới của HTC. Đoạn video trải nghiệm Sense 6.0 bị rò rỉ đã cho thấy giao diện camera của Sense 6 có thể dễ dàng chuyển đồi từ camera trước sang camera sau chỉ bằng thao tác vuốt. Bên cạnh đó là một vài tùy chọn bổ sung cho thao tác quay video bao gồm Selfie's, Zoe và Pan 360.

Tuy vậy, chúng ta vẫn cần phải chờ tới khi All New HTC One chính thức ra mắt để có những đánh giá cụ thể hơn.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)