Mẫu Windows Phone có màn hình Full HD 5 inch của Nokia cho thời gian sử dụng pin không bằng mẫu phablet 6 inch, dù cấu hình tương đương và màn hình nhỏ hơn.

Trong bài đánh giá pin quen thuộc của GSM Arena, Lumia Icon (929) chỉ cho tổng thời gian sử dụng được 40 giờ, với 3 tác vụ nghe gọi 3G, duyệt web qua Wi-Fi và xem phim lần lượt một giờ mỗi ngày. Trong khi đó, cũng với bài thử tương tự, Lumia 1520 cho thời gian dùng lên tới 107 giờ (hơn 4 ngày) còn Lumia 1320 đạt tới 75 giờ liên tục.

Nguyên nhân chính khiến cho Lumia Icon có thời gian sử dụng kém xa bộ đôi Phablet 6 inch được cho là ở dung lượng pin. Viên pin đi kèm Icon đạt dung lượng chỉ 2.420 mAh, thấp hơn 1.000 mAh so với 2 mẫu Lumia 1520 và 1320. Trong khi đó, cấu hình của Lumia Icon lại tương đương với 1520 khi cũng dùng chip 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB đi kèm camera 20,7 megapixel và màn hình độ phân giải Full HD 1.080p, chỉ khác ở kích thước nhỏ hơn.

Ảnh
Lumia Icon màn 5 inch Full HD với kiểu dáng vuông vắn, khung viền máy làm từ kim loại.

Trong bài test riêng đầu tiên về pin, Lumia Icon cho thời gian sử dụng để đàm thoại trên mạng 3G trung bình, với thời gian đạt được chỉ hơn 14 giờ, nhỉnh hơn một chút so với HTC One và xếp dưới Nexus 4 của Google. Tuy vậy, thời lượng này chỉ bằng một nửa nếu so với Lumia 1520.

Phần thử thứ hai là về thời lượng sử dụng khi lướt web bằng kết nối Wi-Fi. Lumia Icon gây thất vọng khi chỉ dùng được trong khoảng 5 giờ 17 phút, tiếp tục ít hơn tới 1 nửa so với mẫu phablet Full HD 6 inch của Nokia.

Bài kiểm tra cuối cùng với Lumia Icon là ở thời gian khi chiếu phim liên tục. Màn hình AMOLED Full HD cùng với viên pin 2.420 mAh giúp cho mẫu Windows Phone 5 inch của Nokia có được 7 giờ rưỡi sử dụng liên tục. Một kết quả không để lại nhiều ấn tượng.

Nokia Lumia Icon là mẫu Windows Phone cao cấp mới nhất của Nokia. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện chỉ được bán ra tại Mỹ thông qua nhà mạng Verizon. Tại Việt Nam, máy mới có mặt ở thị trường xách tay nhưng còn hiếm hàng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)