Trong tương lai quá trình sản xuất thiết bị của Apple sẽ tự động hóa hoàn toàn? Ảnh minh họa Internet.

Theo DigiTimes, Apple đang tìm kiếm phương thức tự động hóa dây chuyền sản xuất các thiết bị phổ biến của mình, bao gồm cả iPhone.

Trước đó, Apple đã tiến hành tự động hóa quá trình sản xuất Mac Pro và iMac. Ngoài vật liệu và công đoạn lắp ráp cuối cùng, Apple cho rằng nguồn nhân lực được coi là không cần thiết cho các phần còn lại của quá trình sản xuất.

Sau Mac Pro và iMac, Apple cũng sẽ áp dụng dây chuyền tự động hóa sản xuất cho các thành phần trên iPhone 6. Cụ thể, công ty được cho là đang lên kế hoạch tự động hóa quá trình sản xuất pin để giảm nhu cầu nhân lực của công ty.

Việc tăng cường sự phụ thuộc vào sản xuất tự động của Apple được lí giải một phần do các yếu tố liên quan như mức lương tối thiểu ở Trung Quốc tăng cũng như việc sử dụng lao động dưới tuổi quy định trong ngành sản xuất công nghiệp ngày càng nhiều, vốn được cho là vi phạm pháp luật tại nhiều quốc gia.

Về lí thuyết, dây chuyền sản xuất tự động sẽ cho phép Apple di chuyển đến bất cứ đối tác sản xuất nào mà công ty muốn. Mặc dù vậy, các đối tác cung cấp linh kiện và công đoạn lắp ráp cuối cùng vẫn được đặt tại Trung Quốc.

Đây có thể được xem là hướng đi mới của Apple. Cựu CEO Microsoft, Bill Gates từng đưa ra dự đoán cho rằng trong những năm tới, sẽ ngày càng nhiều công việc được giao cho robot thực hiện chứ không phải con người. Ông Gates cho rằng, trong vòng 20 năm nữa nhu cầu lao động tay nghề cao sẽ giảm đáng kể khi mà công nghệ phát triển theo thời gian.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)