Các mã nguồn trên được cung cấp tại địa chỉ www.computerhistory.org. Tất cả được công bố theo một giấy phép phi thương mại, cấm tái bản trên các trang web khác.

Theo kĩ sư Roy Levin của Microsoft cho biết trên một blog thì mã nguồn MS DOS công bố có dung lượng chưa đến 300 KB. Nhưng từ gốc rễ này, công ty đã phát triển để nó trưởng thành hơn trong vài thập niên, giúp đạt được 200 triệu giấy phép Windows 8 và hiện đã có hơn 1 tỉ người sử dụng MS Office. Những điều vĩ đại đến từ một sự khởi đầu khiêm tốn, do đó Levin tin rằng các thiết bị cũng như dịch vụ trong tương lai của công ty đều có thể phát triển tương tự.

Levin nói thêm, các phần quan trọng của mã nguồn sẽ được bảo tồn trên bảo tàng và cũng được cung cấp cho cộng đồng để nghiên cứu thêm về kĩ thuật và lịch sử máy tính.

MS DOS 1.0 là phiên bản được phát triển đầu tiên dành cho máy tính IBM vào tháng 8/1981, trong khi phiên bản 2.0 được phát hành cho các máy tính IBM-XT vào tháng 3/1983. Microsoft sau đó cấp phép mã cho các OEM khác dưới cái tên MS-DOS.

Vào năm 1989, Microsoft phát hành Word cho Windows bằng cách tận dụng những gì mà công ty làm được trên phiên bản Word cho DOS, phát hành vào năm 1983.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)