Được công bố vào 14/1 vừa qua, chiếc Xperia E1 của Sony cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường trong nước, dự kiến sẽ có mặt vào tháng 4 tới đây.

Nhìn tổng thể, Xperia E1 mang thiết kế khá đặc trưng của dòng Xperia nhưng các cạnh máy được bo tròn mạnh hơn cùng chất liệu nhựa nhám tạo cảm giác cầm chắc chắn, không cấn tay. Với kích thước 118 x 62,4 x 12 mm và nặng 120 gram, máy cầm khá nhẹ nhàng nhưng hơi dày so với dòng Xperia cũng như các smartphone khác.

Cũng giống như những smartphone Xperia khác của Sony, Xperia E1 vẫn có mặt trước với màn hình hiển thị 4 inch, phía trên là loa nghe cùng logo Sony, bên dưới có 1 đèn nhỏ cho việc hiển thị màu sắc khi nghe nhạc, toàn bộ cụm phím điều hướng được đưa vào trong màn hình.

Trong khi đó, cạnh viền máy cũng mang thiết kế nhựa, là nơi đặt một số phím cứng cũng như cổng cắm jack chuyên dụng: phía phải có phím nguồn, tăng giảm âm lượng; phía trái là cổng microUSB, phần đỉnh máy là phím nghe nhạc chuyên dụng Walkman cùng lỗ cắm tai nghe 3,5 mm.

Mặt sau máy có ốp lưng được làm bằng nhựa, phía trên là nơi đặt camera (không có đèn Flash), ở giữa là logo Sony và phần dưới là loa ngoài có thiết kế khá lớn, bên trên có thêm dòng chữ Xperia. Khi mở vỏ nhựa, mặt trong toàn bộ là nhựa đen. Toàn bộ vị trí của khe cắm thẻ nhớ, pin rời và khe SIM đặt ở dưới viên pin này.

Khi bật máy lên, màn hình TFT 4 inch cho cảm giác khá sáng. Dù mang độ phân giải chỉ 800 x 480 pixel và mật độ điểm ảnh cỉ 233 ppi nhưng máy hiển thị khá rõ nét.

Cùng với sự hỗ trợ của VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 MSM8210 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB cùng chip đồ họa Adreno 302, máy cho cảm giác lướt khá tốt, tốc độ mở ứng dụng nhanh, độ trễ thấp và không có tình trạng lag, giật nếu mở ứng dụng tầm nhẹ và trung bình. Với các ứng dụng nặng hơn, thời gian truy cập khá lâu, thậm chí bị “đá” ra ngoài.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của máy là khả năng nghe nhạc. Với phím tắt chuyên dụng phía trên đỉnh máy, người dùng chỉ cần nhấn nút là có thể nghe nhạc được. Phía sau là loa ngoài cho âm thanh khá ấm và không bị rè nếu mở quá to. Giao diện nghe nhạc của máy cũng khá thân thiện, cho phép người nghe có thể lọc theo Allbum, ca sĩ, danh sách,… cũng như các tùy chọn nghe nhạc khác.

Bên cạnh đó, máy cũng có khả năng chụp hình với camera chính 3 Mpx với các tính năng ổn định hình ảnh KTS, phát hiện nụ cười, chụp panorama, tự động nhận diện,… Thao tác trên chiếc máy ảnh này cũng khá nhanh.

Tất nhiên, máy cũng có đầy đủ kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, cảm biến gia tốc, la bàn, lệnh bằng giọng nói,…

Xperia E1 chạy HĐH Android 4.3 Jelyy Bean khá mới trên nguồn pin 1750 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục trên 8 giờ, thời gian chờ hơn 20 ngày.

Dự kiến, Xperia E1 sẽ có mặt tại Việt Nam ngay đầu tháng 4 với mức giá chưa được tiết lộ.

Tập ảnh: Trên tay Sony Xperia E1 (18 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)