Nhiều khả năng giá bán HTC One 2014 tại Việt Nam sẽ ở mức hợp lí nhất là khi so sánh với Galaxy S5 hay Xperia Z2.

Đối với bất cứ một smartphone nào mới ra mắt chứ không cứ chỉ là siêu phẩm, mức giá luôn là mối bận tâm hàng đầu của người dùng, HTC One (M8) cũng không phải là ngoại lệ. Tuy rằng giá bán quốc tế của máy đã được công bố ở mức 649 USD khiến nhiều người không khỏi phấn khích nhưng một số người dùng vẫn đang tỏ ra hoài nghi rằng liệu giá bán tại Việt Nam của HTC One 2014 có quá "hoang tưởng" như "truyền thống" của hãng điện thoại Đài Loan nói riêng và nhiều ông lớn khác nói chung.

Khó khăn tiếp nối

Khỏi phải nhắc lại quá nhiều, nếu thường xuyên theo dõi các tin tức công nghệ, có thể dễ dàng hình dung được tình cảnh khó khăn của HTC. Mặc dù không đến mức phải bán mình như cựu vương di động Nokia nhưng khó có thể nói trước rằng đó không phải là tương lai gần của HTC.

Theo báo cáo tài chính mới nhất Q4/2013, công ty này đã đánh mất gần 3/4 giá trị thị trường trong 2 năm qua và hiện dừng ở mức 4 tỷ USD đồng thời bị rất nhiều đối thủ lấn lướt trong đó có Apple và Samsung. Dẫu cho, nhận được không ngớt lời khen ngợi từ các trang công nghệ uy tín, HTC One, con bài chủ lực smartphone trong năm qua của HTC vẫn không thể xua tan đi những bóng đen u ám đang ngày một xâm lấn HTC. Ngay cả khi HTC mời cả "người sắt” Robert Downey Jr. tham gia trong chiến dịch “Here’s to Change”, khả năng tạo sự khác biệt của HTC vẫn gần như con số 0 tròn trĩnh và không đủ sức lấy lại niềm tin của người dùng.

Giá hoang tưởng là tự hại mình

Trong hoàn cảnh này, chắc chắn HTC sẽ không thể cao ngạo mà đặt ra mức giá "ngất ngưởng" cho siêu di động của mình. Qua giá bán quốc tế của HTC One 2014, ta có thể nhận thấy hãng điện tử Đài Loan đã bớt bảo thủ hơn khi đưa ra giá bán tuy chưa được hợp lí (theo đánh giá của nhiều người dùng) nhưng hoàn toàn không quá đắt nhất là khi so sánh với Galaxy S5 hay Xperia Z2, những đối thủ sừng sỏ mà HTC One 2014 sẽ đương đầu trong thời gian tới.

Thêm một dấu hiệu cho thấy HTC đang có những thay đổi tích cực về giá bán sản phẩm. Đó là HTC Desire 816, chiếc phablet được mệnh danh là "iPhone 5c của HTC" sở hữu giá bán tương đối hợp lí và ở một chừng mực nào đó có thể coi là hấp dẫn.

Theo đó, sở hữu thiết kế bắt mắt với kiểu dáng nhựa polycarbonate nguyên khối cùng cấu hình ổn nhưng giá bán của HTC Desire 816 chỉ xấp xỉ trên dưới 6 triệu đồng. Như một hệ quả tất yếu, không lâu sau đó, chiếc phablet mới ra mắt này đã nhanh chóng "tẩu tán" được 50.000 chiếc chỉ trong vòng 10 phút được chào bán.

Qua chuyện này HTC hẳn cũng đã nhìn ra lời giải cho những bài toán khó khăn của mình sau khoảng thời gian dài điện thoại của hãng dù có chất lượng tốt nhưng vẫn bị người dùng quay lưng vì giá bán có đôi chút "cắt cổ".

Như vậy, nhiều khả năng HTC One 2014 khi về tới Việt Nam sẽ được bán với giá tốt và có thể sẽ thấp hơn giá bán 16 triệu đồng của Galaxy S5. Đây không chỉ là động thái "biết mình biết ta" của HTC mà cũng là chiến lược khôn ngoan để hấp dẫn người dùng bên cạnh thiết kế nhôm nguyên khối cùng các tính năng camera, 2 trong số những nét nổi bật nhất của HTC One 2014.

Nên biết rằng so với người tiền nhiệm HTC One, HTC One 2014 không mang nhiều thay đổi đáng chú ý. Đồng thời vị thế hiện tại của HTC trên trường di động càng không cho phép hãng này có thể đưa ra cái giá 16 triệu như Samsung có thể sẽ áp dụng với Galaxy S5.

Chính vì thế, giá bán ở mức 16 triệu đồng dường như sẽ là nhát dao mà HTC tự đâm mình. Với giá bán quốc tế hơn 13 triệu đồng, hi vọng rằng giá bán tại Việt Nam của HTC One 2014 sẽ ở mức 14 đến 15 triệu đồng. Tuy không thấp hơn nhiều nhưng cũng đủ để làm nên lợi thế với nhiều đối thủ đang nhăm nhe xâm chiếm miếng bánh thị phần tại Việt Nam.

Tạm kết

Giá bán tại Việt Nam của HTC One 2014 vẫn chưa được công bố. Nhưng có lẽ HTC Việt Nam nên sớm nghĩ đến chuyện này nếu muốn cải thiện doanh số bán hàng của mình tại thị trường hình chữ S. Tuy đơn giản nhưng nột mức giá hợp lí, không ăn lãi quá lớn dành cho HTC One 2014 cũng sẽ khiến siêu di động này được săn đón hơn cả.

Bên cạnh đó, kết hợp thêm việc đẩy nhanh quá trình ra mắt điện thoại bom tấn này tại Việt Nam cũng sẽ giúp hãng điện thoại Đài Loan thu được những thành công bất ngờ.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)