Đúng như rò rỉ trước đó, tại sự kiện diễn ra vào ngày 27/3 vừa qua, Microsoft đã chính thức phát hành ứng dụng Office dành cho người dùng iPad ở tại 135 thị trường, cho phép tải về miễn phí trên App Store.

Office for iPad bao gồm 3 ứng dụng nhỏ Word, Excel và PowerPoint. Tuy nhiên, Microsoft cho biết, ứng dụng sẽ chỉ phục vụ cho các nhu cầu dùng để đọc và trình chiếu nội dung. Để có thể biên tập nội dụng, người dùng sẽ phải cần đến một tài khoản Office 365 trả phí riêng.

Với một ứng dụng phổ biến như Office, về cơ bản giao diện trên phiên bản iPad cũng không có nhiều thay đổi so với phiên bản trên desktop hay máy Mac khi vẫn có một giao diện ribbon rất bắt mắt cùng màu sắc tương đồng.

Tuy nhiên, Microsoft còn cho biết thêm rằng, này ngoài việc hỗ trợ gần như đầy đủ các tính năng và tùy chỉnh quan trọng giống trên máy tính, người dùng còn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh từ Camera Roll khi chèn ảnh hoặc chèn tập tin Office khi gửi mail. Đặc biệt, người dùng cũng có thể quản lí các tài liệu của mình trên kho lưu trữ đám mây OneDrive hoặc One Drive Bussiness đã được đồng bộ hóa với ứng dung.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ tới nhiều người dùng muốn có nhu cầu cao hơn là chỉnh sửa tài liệu trong ứng dụng thì có thể đăng kí gói dịch vụ Office 365 Personal mới nhất mà Microsoft mới phát hành gần đây với đối tượng chính là người dùng cá nhân cùng mức giá thì khá "mềm", chỉ có 6,99 USD/tháng (69,99 USD/năm).

Hiện người dùng đã có thể tải về bộ ứng dụng bao gồm Word, Excel, PowerPoint dành cho chiếc iPad của mình trên kho kho ứng dụng App Store ngay từ thời điểm này. Ứng dụng tương thích với iPad chạy HĐH iOS 7.0 trở nên và hỗ trợ 29 ngôn ngữ khác nhau.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (0)