Tại sự kiện diễn ra vào ngày 26/1, song song với việc giới thiệu bộ Office dành cho dòng iPad thì Microsoft cũng đã giới thiệu đến người dùng một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lí các thiết bị di động có tên gọi là Enterprise Mobility Suite (EMS).

Microsoft cho biết với EMS, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lí tất cả các thiết bị di động mà nhân viên họ mang theo cho dù đó là các thiết bị Windows, điện thoại Android, máy tính bảng, iPad hoặc iPhone.

Brad Anderson, Phó chủ tịch công ty phụ trách bộ phận Windows Server & System Center cho biết "EMS là nền tảng toàn diện và đầy đủ nhất cho các tổ chức để nắm lấy những xu hướng di động và điện toán đám mây".

Bộ phần mềm Enterprise Mobility Suite bao gồm 3 ứng dụng chính là Azure Active Directory Premium, Azure AD Rights Management Services, Intune, trong đó:

  • Azure Active Directory Premium là phần mềm quản lí các truy cập của các thiết bị di động vào dữ liệu nội bộ.
  • Azure AD Rights Management Services: giúp người quản lí doanh nghiệp quản lí được các tài khoản trên các thiết bị của nhân viên đang hoạt động trên mạng của công ty.
  • Intune giúp quản lí việc trao đổi dự liệu giữa các thiết bị di động cũng như việc đồng bộ những dữ liệu này lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Các nhân viên cũng có thể thông qua ứng dụng này để truy cập vào kho dữ liệu được phép của công ty để cài đặt những ứng dụng cho thiết bị của mình. Điều này giúp những người làm công tác quản trị mạng nắm được các ứng dụng mà nhân viên trong công ty cài đặt có hợp pháp không, có vi phạm chính sách an ninh của công ty không...

Hiện tại Microsoft chưa đưa ra mức giá chính thức cho giải pháp này nhưng họ hứa hẹn Enterprise Mobility Suite sẽ giúp cho việc quản lí an toàn dữ liệu của công ty được nâng cao lên một bước mới, hạn chế tối đa những nguy cơ lộ thông tin từ các thiết bị di động.

Theo Technet, ZDnet



Bình luận

  • TTCN (0)