Galaxy S5 bất ngờ được bán ra thị trường sớm khiến Samsung không hài lòng.

Dự kiến phải đến 11/4 Samsung mới chính thức bán ra chiếc smartphone Galaxy S5 của mình, tuy nhiên nhiều nhà mạng tại Hàn Quốc đã bán ra chiếc smartphone này khiến Samsung cảm thấy bối rối và không hài lòng.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu chiếc smartphone Galaxy S5 vào ngày 11/4 tới. Tuy nhiên, một số nhà mạng tại Hàn Quốc đã "cầm đèn chạy trước ô tô" . Theo đó, nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom, cho biết sẽ bắt đầu bán ra chiếc Galaxy S5 tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 27/3 này, 2 tuần sớm hơn thời điểm dự kiến 11/4 của Samsung.

Sau SK Telecom, các nhà mạng khác của Hàn Quốc bao gồm KT Corp và LG Uplus Corp cũng quyết định bán ra Galaxy S5 sớm hơn thời điểm dự kiến của Samsung.

Lập tức, Samsung đã ra thông báo cho biết “rất bối rối” sau quyết định của SK Telecom và các nhà mạng tại Hàn Quốc vì theo dự kiến ban đầu Galaxy S5 sẽ chỉ được “lên kệ” từ ngày 11/4, ngay cả tại Hàn Quốc. Dù vậy Samsung quyết định vẫn giữ nguyên kế hoạch bán ra Galaxy S5 trên toàn cầu vào ngày 11/4 tại các thị trường khác như dự định ban đầu.

Động thái bất ngờ của SK Telecom và các nhà mạng của Hàn Quốc là nhằm tránh án phạt từ chính phủ Hàn Quốc, cấm các nhà mạng này nhận đăng kí khách hàng mới trong vòng 45 ngày vì trước đó đã cung cấp các khoản trợ cấp giá điện thoại bất hợp pháp. Án phạt dành cho các nhà mạng có hiệu lực từ ngày 5/4, một tuần trước khi Galaxy S5 được Samsung bán ra trên toàn cầu.

“Chúng tôi quyết định phát hành sản phẩm giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về thiết bị cầm tay trước khi lệnh đình chỉ hoạt động trong 45 ngày của chúng tôi có hiệu lực từ ngày 5/4”, Irene Kim, phát ngôn viên của SK Telecom cho biết.

Trước đó các nhà mạng tại Hàn Quốc đã được Samsung gửi các lô hàng Galaxy S5 để sử dụng cho các hoạt động tiếp thị và cung ứng cho các đơn đặt hàng trước. Phía SK Telecom cũng đã đề nghị Samsung cung cấp thêm Galaxy S5 cho mình để tiện cung cấp sớm đến tay người dùng tuy nhiên phía Samsung đã từ chối.

Samsung hoàn toàn có lí do không hài lòng với các nhà mạng tại Hàn Quốc, bởi lẽ trước đó Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S5 trên toàn cầu một cách hoành tráng, thay vì ra mắt vào 2 đợt khác nhau như hiện tại.

Hiện tại SK Telecom phân phối Galaxy S5 với mức giá 866.800 Won (tương đương 808 USD) không kèm theo hợp đồng tại Hàn Quốc.

Galaxy S5 là chiếc smartphone thế hệ mới nhất được Samsung trình làng tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua. Máy được trang bị màn hình rộng 5,1-inch độ phân giải Full HD 1080p, sử dụng vi xử lí lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, 2 GB bộ nhớ RAM với camera 16 megapixel. Các tính năng nổi bật của chiếc smartphone này bao gồm chống thấm nước, cảm biến vân tay, cảm biến nhịp tim…

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)