Microsoft đã chính thức công bố trên website của mình những hình ảnh và thông tin chi tiết đầu tiên về cảm biến Kinect thế hệ thứ hai dành cho máy tính Windows.

Cảm biến được công bố trông khá giống với Kinect dành cho Xbox One, ngoại trừ việc nó được cung cấp dòng Kinect trên bảng điều khiển.

Do cảm biến Kinect có thể kết nối vào cổng USB 3.0 ở mặt sau máy tính nên nó cần một Hub và nguồn cấp điện cho tất cả hoạt động. Nguồn cấp điện cho thiết bị hỗ trợ nguồn điện áp 100-240 V, trong khi Hub sẽ là nơi kết nối giữa cảm biến, đầu ra USB 3.0 với máy tính.

Ảnh
Nguồn cấp điện cho Kinect thế hệ 2 (dưới) và Hub ở trên.

So với thế hệ đầu tiên, cảm biến Kinect thế hệ thứ 2 đã được nâng cấp với khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD, tích hợp bộ cảm biến 3D, khả năng nắm bắt chi tiết tốt hơn rất nhiều, một camera hồng ngoại có thể thấy đối tượng trong bóng tối và khả năng hỗ trợ nắm bắt nhiều hơn các hành động ở phía trước màn hình trong phạm vi từ 1 mét đến 4,5 mét. Ngoài ra nó còn có 4 micro đi kèm, thậm chí có thể phát hiện nhịp tim của người sử dụng.

Không chỉ được hướng đến gamer, cảm biến Kinect mới cho Windows cũng còn là lựa chọn sáng giá cho khác hàng tiêu dùng và doanh nghiệp. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra vào mùa hè năm nay.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)