Điện thoại xách tay giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường.

“Đội lốt” du học sinh, đi du lịch, cửa hàng đảm bảo chất lượng,... một số lượng lớn điện thoại xách tay giá rẻ được tung ra thị trường khiến người tiêu dùng chỉ biết “than trời” nếu mua phải hàng kém chất lượng.

Trong thời gian gần đây, điện thoại xách tay được bán tràn lan trên thị trường với đủ các hình thức. Tuy nhiên, cùng với lời khẳng định chất lượng, không ít người tiêu dùng đã phải “kêu trời” vì bị sập bẫy khi mua hàng giả.

Tìm đến cửa hàng điện thoại xách tay đăng quảng cáo trên Facebook với lời đảm bảo "rẻ nhất thị trường" ở số 63A, phố Vọng, Hà Nội, chúng tôi bất ngờ vì dù bán sản phẩm đã qua sử dụng nhưng hình thức vẫn rất mới, thậm chí nhiều máy không có vết xước hay có dấu hiệu đã dùng. Giá điện thoại ở đây cũng chỉ bằng 2/3 so với các cửa hàng khác. Như sky830 mới 99% có giá 2,5 triệu trong khi trên thị trường là 3,5 triệu, LG Lu6200 mới 99% giá 1,9 triệu còn mặt bằng chung là 2,5 triệu...

Thắc mắc về sự chênh lệch giá này, người bán hàng khẳng định, vì nhập được giá tốt bên Hàn nên mới có giá rẻ như vậy.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi tìm đến cơ sở bảo hành của cửa hàng, nằm trong một con ngõ nhỏ của đường Minh Khai. Đây là tầng 1 của một ngôi nhà 4 tầng đã cũ, bên trong kê hai chiếc bàn và có 4,5 khách đang chờ bảo hành.

Ảnh
Nơi bảo hành của cửa hàng số 63A, phố Vọng, Hà Nội.

Anh Vũ Minh ngán ngẩm chia sẻ: "Mình mua điện thoại ở đây không được bao lâu thì điện thoại thường xuyên bị lỗi. Mình đến cửa hàng yêu cầu đổi nhưng không được với lí do... hết hàng. Sau nhiều lần như vậy, mình đành "ngậm bồ hòn làm ngọt", bán rẻ chiếc điện thoại đó đi và đến nơi khác có uy tín hơn".

Một trường hợp khác là chị Đỗ Lan Anh, mua máy ở cửa hàng được nửa ngày, chưa kịp sử dụng thì màn hình có dấu hiệu như bị chập rồi tắt nguồn hẳn không mở lên được. Chị đến bảo hành thì nhân viên khẳng định là "chết" màn hình, không lên được nguồn, dù máy không có dấu hiệu bị va đập do khách nhưng... không được bảo hành.

Ảnh
Bên trong nơi bảo hành có 2 người làm việc và chỉ đủ kê 2 chiếc bàn nhỏ.

Không bằng lòng vì máy mới mua, chị đòi gặp chủ cửa hàng là anh Chu Văn Vương. Nhổ toẹt một bãi nước bọt trước mặt khách, anh Vương thản nhiên nói: "Chắc do máy chị bị đè cái gì lên. Trên đời làm gì có ai tự nhận lỗi về mình đâu. Mua đồ điện tử là hên xui. Hỏng màn hình chúng tôi không bảo hành. Nếu muốn sửa thì tôi sẽ thay màn hình lấy giá rẻ cho là 600 nghìn".

Tuy nhiên, chị Lan Anh đã mang máy đến cửa hàng có tiếng uy tín để kiểm tra, thì kết quả là máy chị không phải hàng chuẩn, đã bị thay đổi rất nhiều phụ kiện và có thể hỏng bất kể lúc nào và sửa rất nhiều lỗi mất 1,3 triệu đồng.

Theo anh Lê Văn Tiến - người bán điện thoại xách tay lâu năm chia sẻ: "Điện thoại xách tay trên thị trường hiện nay đa số là hàng thải của Hàn Quốc, được gom lại mang sang Trung Quốc để "tút tát". Những chiếc đã cũ sẽ bán với hình thức mới 99%, chiếc còn mới sẽ được đóng vào hộp như hàng chưa qua sử dụng. Thậm chí, điện thoại chỉ có vỏ chính hãng, bên trong là đồ trung Quốc, hay bị chấp vá, thay thế nhiều linh kiện không nguồn gốc".

Ảnh
Có khoảng 4,5 người cũng đang chờ bảo hành máy.

Không chỉ bán hàng kém chất lượng sau đó đưa đủ lí do để khách hàng tiếp tục mất tiền thay phụ kiện mới, nhiều hàng xách tay trên mạng còn được rao bán với những người “đội lốt” là du học sinh mua được máy rẻ vào giờ vàng, hay có người mới đi du lịch về, được bạn tặng nhưng không dùng đến...

Điện thoại xách tay giá rẻ là mặt hàng ưu chuộng của nhiều người. Tuy nhiên, để mua được điện thoại xách tay chất lượng tốt, người tiêu dùng cần phải am hiểu nhất định để kiểm tra máy, cần tỉnh táo khi máy có vấn đề mà cửa hàng không bảo hành và liên tục bắt bù tiền sửa chữa. Khi mua, nên đến những cửa hàng có uy tín, được nhiều người tin dùng, hoặc biết chính xác xuất xứ của điện thoại.

Theo Người Đưa Tin




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Tiền nào của nấy

Mua ở tiệm cũng mua tiệm lớn, tiềm lực kinh tế mạnh, đừng mua tiệm nhỏ mà ôm hận, tốn tiền, tốn thời gian...