Brendan Eich, người vừa được bổ nhiệm làm CEO Mozilla hồi đầu tuần này.

Brendan Eich - người vừa được bổ nhiệm làm CEO Mozilla, bị nhân viên miệt thị nặng nề. Một nửa thành viên Hội đồng quản trị cũng ra đi để phản đối.

Cách đây ít ngày, Mozilla vừa công bố bổ nhiệm Brendan Eich lên làm CEO của công ty. Eich từng giữ chức giám đốc công nghệ (CTO) của hãng phát triển trình duyệt Firefox này, tuy nhiên có vẻ như nội bộ Mozilla đang có những lục đục lớn.

3 thành viên trong Hội đồng quản trị của Mozilla được cho là đã rời công ty phần mềm sau khi Eich lên làm CEO. Theo WSJ, cựu CEO Mozilla là Gary Kovacs, John Lilly, cùng Ellen Siminoff - CEO của startup về giáo dục Shmoop, đã từ chức tuần trước, ngay trước khi Mozilla công bố CEO mới. Nguyên nhân được cho là các cựu thành viên Hội đồng quản trị của Mozilla này từng muốn chọn 1 người ngoài công ty về làm CEO, tuy nhiên điều đó đã không được đáp ứng.

Những thành viên vẫn còn nằm trong Hội đồng bao gồm nhà đồng sáng lập Mozilla Mitchell Baker, nhà đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, và CEO của Spiegel Online - Katharina Borchert.

Eich cũng là người đồng sáng lập ra Mozilla và người phát minh ra JavaScript, tuy nhiên bên cạnh sự phản đối từ thành viên Hội đồng quản trị, ông cũng không hề được lòng nhân viên của công ty do bị tố đã đóng góp 1000 USD để hỗ trợ cho 1 dự luật phản đối người đồng tính kết hôn năm 2008. Động thái đi ngược lại với mục tiêu hoạt động của Mozilla.

Ảnh
Nhân viên Mozilla kêu gọi CEO mới từ chức trên mạng Twitter.

Hàng loạt nhân viên Mozilla đã đồng loạt lên mạng Twitter để cùng đăng tải 1 đoạn Tweet với nội dung yêu cầu CEO mới từ chức. Mặc dù hồi đầu tuần này, ông đã có 1 bài đăng trên blog cam kết Mozilla vẫn sẽ hỗ trợ "tất cả mọi người, bất kể giới tính, tuổi tác, chủng tộc, dân tộc, tình trạng kinh tế, hoặc tôn giáo..."nhưng những người phản đối cho rằng nó đã quá trễ.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)