Phiên bản châu Á của HTC One 2014 dùng chip Snapdragon 801 đã vượt xa các đối thủ trong bài kiểm tra hiệu năng bằng ứng dụng AnTuTu 4. Tuy nhiên, kết quả lại hoàn toàn trái ngược khi chuyển sang ứng dụng đặc biệt AnTuTu X.

AnTuTu X là ứng dụng được lập trình để ngăn việc gian lận điểm trên các thiết bị. So sánh giữa hai điểm benchmark của AnTuTu 4 và AnTuTu X, HTC One 2014 giảm tới 10.000 điểm (38.815 so với 27.171). Trong khi đó, Samsung Galaxy S5, LG G Pro 2 và Sony Xperia Z2 cũng có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

Ảnh
HTC One 2014 vô địch trong bài kiểm tra bằng AnTuTu 4.
Ảnh
Tuy nhiên, One 2014 lại đứng bét bảng và Galaxy S5 đứng đầu khi sử dụng AnTuTu X.

Do đó, HTC được cho là đã sử dụng thủ thuật để nâng điểm nhằm gây ấn tượng với người mua. "Điểm benchmark kiểm tra hiệu năng tối đa của CPU và GPU, tương tự như động cơ trong các xe thể thao. Kĩ sư của chúng tôi đã tuỳ biến trong các trường hợp khác nhau để mang đến hiệu năng tốt nhất có thể", HTC trả lời PhoneArena.

Năm ngoái, Samsung, HTC và một số hãng sản xuất Android khác cũng bị chỉ trích vì gian lận điểm benchmark. Khi đó, Samsung giải thích rằng "CPU và GPU trong Galaxy Note 3 được tăng tối đa khi chạy các tính năng đòi hỏi hiệu suất cao".

Các chuyên gia cho rằng người sử dụng nên trải nghiệm thực tế để đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua máy. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ có cơ hội dùng thử nhiều thiết bị nên điểm benchmark vẫn là một trong những thông số để so sánh sản phẩm giữa các hãng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)