FaceRift được thiết kế dưới dạng hình ảnh 3 chiều giống hệt Oculus tuy nhiên những thao tác của FaceRift vẫn còn hạn chế so với Oculus.

Mang tên FaceRift, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng truy cập Facebook dưới dạng 3 chiều, đây sẽ là trải nghiệm... "khó đỡ" cho bất kì người dùng Facebook nào.

Sau khi Facebook mua lại Oculus với mức giá 2 tỉ USD, rất nhiều người đã thắc mắc mạng xã hội hàng đầu thế giới sẽ tích hợp công nghệ hình ảnh 3D vào trải nghiệm người dùng ra sao. Thế nhưng, Facebook đã lên kế hoạch về một... hành tinh Facebook từ rất lâu trước đây và thời điểm hiện tại là lúc hợp lí để Facebook dần biến giấc mơ của mình thành sự thật.

Oculus nổi tiếng khi cho ra mắt chiếc kính với khả năng theo dõi hình ảnh 3D ở nhiều góc độ khác nhau, mang cho người dùng trải nghiệm thật nhất với những ứng dụng, phần mềm tích hợp. Nếu được phát triển thành công cùng Facebook, khi sử dụng Oculus người dùng có khả năng xâm nhập vào thế giới mạng xã hội này dưới dạng hình ảnh 3D bắt mắt. Hai nhà thiết kế Bronson Zgeb và Gruau Pomme Lackey mới đây đã cho ra mắt FaceRift, bản thiết kế mô phỏng thế giới Facebook trong lăng kính Oculus.

Ảnh
Thế nhưng, ứng dụng này sẽ mở màn cho một thế giới Facebook khi có sự hỗ trợ của Oculus.

Được thực hiện với hình ảnh dạng 256-bit màu, FaceRift đưa người dùng vào một thế giới ảo tích hợp cho Facebook, người dùng có thể ghé thăm bạn bè mình, truy cập trang cá nhân cũng như theo dõi những nội dung bên trong. Điểm khác biệt duy nhất của FaceRift so với Facebook ngoài đời thực chỉ là khả năng theo dõi hình ảnh 3D.

Ảnh
Với sự phát triển của công nghệ thời điểm hiện tại, Facebook hoàn toàn có thể cho ra đời một hành tinh Facebook dưới dạng hình ảnh 3D và cho phép người dùng trải nghiệm toàn diện hơn.

Ý tưởng cơ bản của FaceRift có thể sẽ mở đường cho một tương lai mới của Facebook dưới góc nhìn 3D, hãy tưởng tượng bạn có thể tự tạo một "lâu đài" của riêng mình sau đó bạn bè có thể tới với lâu đài của bạn và theo dõi những thông tin tại đây. Ngoài ra, những người dùng có thể tương tác lẫn nhau trong thế giới Facebook, những phát kiến công nghệ hiện tại hoàn toàn có thể biến ý tưởng đó thành sự thật.

Thế nhưng, sẽ còn rất lâu nữa Facebook mới có thể tích hợp thành công cũng như phổ biến công nghệ này tới với 1 tỉ người dùng của mình. Trong khoảng thời gian chờ đợi, tại sao không thử nghiệm FaceRift để khám phá Facebook sẽ ra sao khi ở góc nhìn 3D? Bạn có thể truy cập FaceRift và tải về máy tính của mình tại đây.



Bình luận

  • TTCN (0)