Vừa đi vừa nhắn tin nói riêng hay sử dụng điện thoại nói chung không phải là một hình ảnh quá khó bắt gặp.

Apple đăng kí phát triển cách thức cho phép người dùng iPhone nhắn tin nhưng vẫn có thể quan sát những gì diễn ra trước mắt họ.

Trong cuộc sống hiện đại nơi con người ngày càng bận rộn, hình ảnh một ai đó vừa đi vừa nhắn tin chắc chắn chẳng còn xa lạ với bất kì ai mặc dù điều này là rất nguy hiểm bởi khi sử dụng điện thoại, bạn sẽ khó lòng có thể xử lí kịp những tình huống xấu bất ngờ xảy ra. Đã có rất nhiều dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về việc không sử dụng điện thoại theo phong cách đó nhưng dường như đây đã là thói quen khó bỏ của nhiều người. Vì thế, Apple đã nghĩ ra một cách để người dùng nếu đã mắc phải thói quen xấu này có thể an toàn hơn.

Theo đó, dẫn nguồn từ một hồ sơ của Văn phòng Thương hiệu và Bản quyền Mỹ (USPTO), Apple đã được cấp bản quyền cho tính năng hiển thị tin nhắn “chồng” lên các hình ảnh được quay trực tiếp thông qua camera của thiết bị, tạo ra hiệu ứng “trong suốt”. Vì thế, người dùng vừa có thể nhắn tin vừa phần nào quan sát được hình ảnh phía trước điện thoại của mình.

Ảnh
Mô phỏng bản quyền của Apple trên iPhone.

Mặc dù hồ sơ đăng kí bản quyền của Apple không đi quá sâu vào mô tả chi tiết nhưng trong đó có nêu rõ việc người dùng có thể tắt hoặc mở tính năng này tùy ý. Bên cạnh đó, bản quyền này cũng được Apple đăng kí áp dụng không chỉ bó hẹp cho tính năng nhắn tin mà còn cho hàng loạt tác vụ khác như lướt web hay đọc sách.

Ảnh
“Táo khuyết” nêu rõ tính năng họ đăng kí có thể áp dụng lên bất kì ứng dụng nào có hiển thị kí tự do đó trong tương lai nhiều khả năng các ứng dụng bên thứ ba chạy trên iOS cũng sẽ được Apple hỗ trợ cấp quyền sử dụng bản quyền này.

Được biết, bản quyền "tin nhắn trong suốt" được ông lớn vùng Cupertino đệ trình lần đầu tiên vào năm 2012 tuy nhiên cho đến nay nó mới được tiết lộ. Hãng cũng không đưa ra bất kì bình luận nào về vấn đề khi nào tính năng thú vị nêu trên sẽ được cập nhật vào hệ điều hành iOS.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)