Tim Tyrrell, một người đàn ông sống tại tiểu bang Minnesota đã phải nằm viện hơn một tuần với vết thương ở tay do sạc của chiếc iPhone của anh phát nổ.

Vụ nổ đã khiến Tim bị một vết thương rộng bằng một phần tư bàn tay trong khi chiếc sạc bị phá hủy hoàn toàn, hãng tin Fox đưa tin.

Điều tệ hại hơn là, vết thương của Tim sau đó đã bị nhiễm trùng, cộng thêm căn bệnh tiểu đường mà anh đang mắc phải đã khiến anh phải vào năm viện trong suốt hơn 1 tuần liền. Tim cũng phải thực hiện 4 ca mổ để chữa lành bàn tay của mình.

Tuy nhiên, thông tin từ Fox cũng cho hay, nguyên nhân của vụ nổ bắt nguồn từ việc Tim sử dụng bộ sạc ngoài mà anh này mua trên mạng.

Thay vì bỏ 25-30 USD để mua một bộ sạc chính hãng của Apple, Tim đã đã mua một sạc cắm trên tường và bộ sạc trên ô tô trên trang mua bán trực tuyến eBay với giá chỉ 10 USD để tiết kiệm tiền. Và bộ sạc “lô” mà Tim mua với giá rẻ chính là bộ sạc đã phát nổ khi anh đang sạc điện cho chiếc điện thoại của mình.

Đáng nói là, lẽ ra, Tim có thể tránh được tai nạn không đáng có này khi anh vẫn giữ bộ sạc chính hãng từ Apple được bán kèm với chiếc điện thoại iPhone mà anh đang sử dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên bộ sạc của các thiết bị Apple phát nổ. Hồi tháng 6 năm ngoái, sạc của một chiếc iPhone 5 phát nổ khi đang cắm điện đã cướp đi sinh mạng của một nữ tiếp viên 23 tuổi người Trung Quốc. Sau đó không lâu, một chiếc sạc iPad của cô con gái 8 tuổi phát nổ đã khiến một người đàn ông văng vào góc phòng.

Các trường hợp này sau đó đều được xác định là đã dùng sạc không chính hãng của Apple. Vào thời điểm đó, Apple đã quyết định “tuyên chiến” với sạc ngoài bằng cách giảm giá của bộ sạc chính hãng. Tuy nhiên, mức giá quá rẻ của các bộ sạc từ bên thứ ba vẫn khiến nhiều người quên mất sự an toàn của chính bản thân mình.

Theo Vietnamnet/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)