BlackBerry Z10 lại tiếp tục được bán đại hạ giá.

Những chiếc BlackBerry Z10 hàng tồn ở châu Âu, Bắc Mỹ được đưa về Việt Nam bán với giá rẻ hơn 3 lần khi ra mắt.

Sau đợt giảm giá sốc xuống còn 6,5 triệu đồng hồi đầu tháng 1, BlackBerry tiếp tục có một đợt xả hàng số lượng lớn tại thị trường Việt Nam. Theo đó, hàng sẽ được bán độc quyền tại 2 đại lí là Hoàng Hà Mobile (miền Bắc) và Hnam Mobile (miền Nam) với giá còn 4,5 triệu đồng.

Theo đại diện một nhà bán lẻ, lô Z10 nói trên đều là hàng mới 100%, được nhập từ kho của các nước châu Âu, Bắc Mỹ. Nhân viên tại một cửa hàng của Hoàng Hà ở Phố Huế, Hà Nội cũng xác nhận, máy sẽ sẵn sàng bán ra vào chiều nay (1/4), bảo hành chính hãng 18 tháng theo đúng chính sách của BlackBerry.

Theo đại diện một nhà bán lẻ lớn, đây có thể coi là một động thái phá giá của BlackBerry: “Nếu hãng còn mặn mà với thị trường, sẽ không có chuyện liên tục bán tháo như vậy". Vị này cho rằng, trong lần xả hàng này, hãng (hoặc nhà phân phối) chỉ làm việc theo dạng riêng với một số đại lí để bán theo từng lô sản phẩm. "Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến thị trường. Những người mới mua Z10 với giá 6,5 triệu hay gần 10 triệu trước đây khi bán lại máy có thể sẽ chỉ nhận được khoảng 2 triệu đồng”, người này nói.

Vị đại diện này cũng lấy ví dụ về một cách xả hàng minh bạch hơn như trường hợp của HTC: “Nhà sản xuất Đài Loan cũng xả hàng tồn kho, bán lại hàng loạt các mẫu như 8X, 8S tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, họ công bố rộng rãi với báo chí, đại lí và bán hàng rộng khắp chứ không "đánh quả lẻ" như trường hợp này".

"Đây là một dấu hiệu cho thấy BlackBerry đã bỏ thị trường. Bán Z10 giá này thì ai dám mua Z30 với Q10”. Đại diện nhà bán lẻ này nhấn mạnh.

Ảnh
Những chiếc BlackBerry Z10 đang được bán lại tại Việt Nam với giá rẻ trong hôm nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Với mức giảm giá hiện tại, BlackBerry Z10 đang giữ kỉ lục là một model mất giá nhiều nhất trong vòng chưa đến một năm tại Việt Nam. Tháng 5/2013, Z10 được phân phối chính hãng trong nước với giá lên đến 15,5 triệu đồng. Sau đó, máy liên tục hạ giá, chạm mức 6,5 triệu hồi tháng 1/2014 trước khi được bán đại hạ giá 4,5 triệu đồng hiện tại. Theo nguồn tin, lô hàng BlackBerry Z10 về Việt Nam lần này có thể lên tới hơn 10.000 chiếc cả hai miền Nam và Bắc.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)